TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN ĐẢNG TRONG HỌC SINH – SINH VIÊN: KHẲNG ĐỊNH VAI TRÒ CỦA TỔ CHỨC ĐOÀN [ 11/25 ]

Công tác phát triển đảng trong học sinh – sinh viên: Khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn
 
Nhờ sự quan tâm sâu sát của các cấp ủy đảng và tổ chức Đoàn trường học, ngày càng có nhiều học sinh, sinh viên (HSSV) đứng vào hàng ngũ của Đảng.
 

Lễ kết nạp đảng viên mới của Chi bộ Công tác sinh viên Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 - Ảnh: G.TUẤN
 
 
Theo thống kê của Ban Thanh niên trường học Tỉnh Đoàn Phú Yên, năm học 2009 - 2010, toàn tỉnh đã kết nạp được 35 đoàn viên ưu tú vào Đảng, trong đó có 15 học sinh, sinh viên. Riêng khối phổ thông, năm học 2009-2010 đã kết nạp được 4 học sinh vào Đảng, trong đó Trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Phú Hòa) đã kết nạp được 3 học sinh vào Đảng. Đây là các học sinh nhiều năm liền là học sinh giỏi, đoàn viên ưu tú, hạt nhân trong các phong trào, hoạt động Đoàn trường.
 
Đảng bộ Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 và Trường Đại học Phú Yên được đánh giá là những đơn vị dẫn đầu trong việc phát triển Đảng trong HSSV. Năm học 2008-2009, Đảng bộ Trường Đại học Phú Yên kết nạp được 7 sinh viên vào Đảng; Trường Cao đẳng Xây dựng số 3, năm 2008 chỉ kết nạp Đảng cho 2 sinh viên, thì năm 2009 đã tăng lên 7 sinh viên. Các sinh viên này đều có kết quả học tập từ khá trở lên, có đạo đức tốt, tư tưởng chính trị vững vàng, đồng thời tham gia năng nổ các hoạt động tình nguyện, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động xã hội vì cộng đồng.
 
Những thành quả đạt được của công tác phát triển Đảng trong HSSV những năm qua có sự quan tâm, tạo điều kiện rất tốt của tổ chức Đoàn. Ở các trường Cao đẳng Xây dựng số 3, Đại học Phú Yên, Đoàn trường đã kết hợp đẩy mạnh các phong trào thi đua trong đoàn viên, thanh niên như tổ chức cuộc thi “Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh”, viết bài cảm nhận về những lời dạy của Bác; các cuộc thi “Tiếng hát học sinh, sinh viên”, “Rung chuông vàng”… cho toàn thể HSSV tham gia. Ngoài ra, công tác giáo dục, củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng đoàn viên của tổ chức Đoàn, các hoạt động Đoàn ngày càng có hiệu quả cao. Nhờ đó, thu hút khá đông HSSV tham gia, tạo môi trường cho các đoàn viên thể hiện được mình.
 
Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Phú Yên  Nguyễn Huy Vũ nói: “Hằng năm, công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng luôn được Đoàn trường quan tâm. Đoàn trường còn tăng cường theo dõi quá trình phấn đấu của các đối tượng kết nạp Đảng, tổ chức nhiều hoạt động phong trào có tính giáo dục tư tưởng để có thể phát hiện nhiều điển hình tiêu biểu giới thiệu cho Đảng”. 
 
Bí thư Chi bộ công tác sinh viên Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 Nguyễn Văn Tân cho biết: “Khi Đoàn trường giới thiệu đoàn viên ưu tú cho chi bộ, đã mời gặp, nói rõ những yêu cầu, tiêu chuẩn để các em phấn đấu. Tuy nhiên, công tác phát triển Đảng trong HSSV vẫn còn hạn chế. Nguyên nhân một phần là tiêu chuẩn quá cao như HSSV học lực khá trở lên, phải có giấy khen cấp tỉnh. Trong những năm tới, nếu chỉ cần yêu cầu HSSV đạt học lực khá trở lên và có giấy khen cấp trường, tham gia tốt các hoạt động Đoàn trường thì số HSSV đứng vào hàng ngũ Đảng chắc chắn nhiều hơn”.

 

 
TRUNG HIẾU

 

Nguồn từ: http://baophuyen.com.vn

 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 9
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn