TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
HỘI THẢO XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC NGÀNH KỸ THUẬT ĐIỀU KHIỂN VÀ TỰ ĐỘNG HÓA [ 3/2/2 ]
Ngày 25/2/2023, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) đã tổ chức thành công “Hội thảo Lấy ý kiến góp ý của các bên liên quan phục vụ xây dựng Chương trình đào tạo và Đề án mở ngành đào tạo trình độ đại học ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa”.
Hội thảo có sự tham dự của các chuyên gia đến từ các trường đại học lớn có đào tạo ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa (KTĐK&TĐH) như: PGS. TS. Hà Hoàng Kha - Trưởng Bộ môn Kỹ thuật Viễn thông, Đại học Bách khoa Tp. Hồ Chí Minh; TS. Huỳnh Khả Tú - Trưởng Phòng Đào tạo, Đại học Quốc tế, Đại học Quốc Gia Tp. Hồ Chí Minh; TS. Nguyễn Vĩnh Hảo - Trưởng bộ môn Điều khiển và Tự Động hóa, Khoa Điện - Điện tử, Trường Đại học Bách Khoa Tp. Hồ Chí Minh; TS. Phan Văn Đức - Chuyên ngành Tự động hóa, Phó Trưởng khoa Công nghệ, Đại học Văn Lang; TS. Lê Quang Trung – Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng công nghệ Quốc tế Lilama 2; ThS. Nguyễn Văn Nhất - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Phú Yên.
 Ngoài ra còn có các đại biểu có chuyên môn liên quan đến từ các Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng kỹ sư Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa như: KS. Nguyễn Trọng Ẩn - Phụ trách kỹ thuật, Công ty Cổ phần Bia Sài gòn - Phú Yên; ThS. Châu Đình Quốc - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP thủy điện Sông Ba Hạ; ThS. Nguyễn Khoa Trình - Phó Giám đốc Kỹ thuật, Điện lực Phú Yên.
 
Tổng quan Hội thảo
Về phía Trường Đại học Xây dựng Miền Trung, có TS. Phan Văn Huệ - Hiệu trưởng Nhà Trường, Chủ trì Hội thảo; Trưởng các đơn vị Phòng, khoa chuyên môn; toàn bộ thành viên trong Tổ soạn thảo Đề án.
TS. Phan Văn Huệ - Hiệu trưởng MUCE, phát biểu chào đón và cảm ơn các thành viên Hội đồng
Chủ trì Hội thảo đã đại diện Nhà trường có lời phát biểu cảm ơn các thành viên Hội đồng đã tham gia đông đủ và mong rằng các thành viên sẽ có những ý kiến đóng góp để Tổ soạn thảo sớm hoàn thiện Đề án, đảm bảo mục tiêu tuyển sinh ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa từ năm 2023.
Phát biểu tại Hội thảo, các đại biểu đều đánh giá cao Chương trình đào tạo KTĐK&TĐH trình độ đại học, đặc biệt trong xu thế hội nhập toàn cầu, bất cứ ngành nghề kỹ thuật nào cũng cần đến kỹ thuật điều khiển và tự động hóa. Phải khẳng định rằng, hệ thống điều khiển và tự động hóa có mặt trong mọi dây chuyền sản xuất của tất cả các ngành kinh tế và ngành KTĐK&TĐH là một ngành khá rộng, liên quan đến hầu hết mọi kỹ thuật khoa học công nghệ hiện đại nhất cho sản xuất. MUCE tổ chức đào tạo ngành này là một xu thế tất yếu, cấp thiết và sẽ đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh công nghiệp 4.0 tại khu vực Miền Trung, Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.
TS. Nguyễn Chí Sỹ - Báo cáo Nhu cầu đào tạo và cơ hội phát triển ngành KTĐK – TĐH
 
Ths. Ngô Đình Thành – Tổ soạn thảo, trình bày Dự thảo chương trình đào tạo
Sau khi Tổ soạn thảo trình bày tổng hợp về Dự thảo CTĐT, Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, các nhà quản lý, cán bộ giảng viên ngoài trường, đặc biệt là sự đóng góp ý kiến từ nhà tuyển dụng – đơn vị sử dụng trực tiếp lao động từ CTĐT dự kiến mở. Ý kiến của các bên liên quan tập trung trong việc xây dựng khung chương trình đào tạo; bài học kinh nghiệm về xây dựng chương trình đào tạo ngành từ các trường đại học, …
 
PGS. TS. Hà Hoàng Kha - TBM Kỹ thuật Viễn thông, ĐH Bách khoa Tp Hồ Chí Minh, phát biểu góp ý
TS. Huỳnh Khả Tú - Trưởng Phòng Đào tạo, ĐH Quốc tế, ĐH Quốc Gia Tp. HCM, phát biểu góp ý
TS. Nguyễn Vĩnh Hảo - TBM ĐK&TĐH, Khoa Điện - Điện tử, ĐH Bách Khoa, phát biểu góp ý
TS. Phan Văn Đức - CN Tự động hóa, Phó Trưởng khoa Công nghệ, ĐH Văn Lang, phát biểu góp ý
TS. Lê Quang Trung – CTHĐT, Phó HT trường CĐ công nghệ Quốc tế Lilama 2, phát biểu góp ý
ThS. Châu Đình Quốc - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP thủy điện Sông Ba Hạ, phát biểu góp ý
Kết thúc hội thảo, TS. Phan Văn Huệ đã có phát biểu cảm ơn đại biểu đã phát biểu xây dựng cho chương trình, tổng kết một số nội dung quan trọng và đề nghị nhóm soạn thảo đề án mở ngành và chương trình đào tạo tiếp thu các ý kiến, nghiên cứu để áp dụng ngay vào chương trình đào tạo và đề án mở ngành trước khi tổ chức thẩm định và ban hành theo quy định.
Buổi Hội thảo thành công tốt đẹp
Tin bài, ảnh: Truyền thông MUCE

 

 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 7
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn