TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
SINH VIÊN NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN THAM QUAN THỰC TẾ CÔNG TY PHẦN MỀM IMT SOLUTIONS CHI NHÁNH PHÚ YÊN [ 2/17/ ]
Ngày 16/2/2023, Trung tâm Ngoại ngữ Tin học Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) tổ chức Đoàn tham quan thực tế do Thầy Nguyễn Lê Tín - Trưởng đoàn và Thầy Trần Thái Sơn – Bộ môn Công nghệ Thông tin và hơn 20 sinh viên lớp D21CTC1 ngành Công nghệ thông tin tại Công ty phần mềm IMT Solutions để sinh viên tiếp cận, quan sát, trải nghiệm không gian làm việc chuyên nghiệp tại đây.
Xuất phát từ phương châm chú trọng đào tạo gắn liền với thực tiễn, MUCE thời gian qua đã đẩy mạnh các hoạt động thực hành, tham quan doanh nghiệp, giúp sinh viên có thêm nhiều trải nghiệm và mở ra cơ hội việc làm từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, góp phần cung ứng cho thị trường lao động nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp ngay khi ra trường.
Đoàn tham quan tại trụ sở IMT Solutions
Quan sát các teamwork tại trụ sở IMT Solutions
Tại đây, sau khi sinh viên được tham quan các teamwork, được giới thiệu các công nghệ “hot” đang được sử dụng hiện nay và lắng nghe, thảo luận về quy trình xây dựng các phần mềm, đặc biệt sinh viên còn nhận được thông tin về yêu cầu tuyển dụng, những cơ hội nghề nghiệp từ công ty mà sinh viên Công nghệ thông tin có thể tham gia sau khi ra trường.
 
Anh Phạm Khánh Huy - Business Analyst, chia sẻ về nghề nghiệp
Trong quá trình tham quan, sinh viên có cơ hội lắng nghe chia sẻ về các kỹ năng; vị trí công việc và mô hình tổ chức phòng ban tại công ty; cơ hội nghề nghiệp; kinh nghiệm làm việc; các tiêu chí tuyển dụng doanh nghiệp cần ở ứng viên.
Sinh viên chia sẻ về trải nghiệm cá nhân trong các học phần chuyên môn
Qua chuyến tham quan thực tế lần này, tuy thời gian ngắn ngủi nhưng đã đem lại cho các thành viên trong đoàn nhiều kiến thức bổ ích đặc biệt là giúp các bạn sinh viên thực sự nhận thức được tầm quan trọng, vị trí, cơ hội cũng như thách thức đối với ngành nghề mình đang học. Từ đó, các em có những thay đổi trong phương pháp học tập các em nhận thức được khả năng tự học, tự nghiên cứu là rất cần thiết và quan trọng trong học tập, đồng thời việc trau dồi kiến thức cũng như kỹ năng mềm đối với sinh viên còn trên ghế giảng đường là chìa khoá để giúp các em mở cánh cửa tương lai một cách thuận lợi nhất.
 
Cảm ơn công ty IMT Solutions đã tạo điều kiện để các bạn sinh viên ngành CNTT có chuyến tham quan đầy thú vị, học hỏi được nhiều điều thực tế trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Chúc cho công ty ngày càng phát triển, chúc cho sự hơp tác giữa Nhà trường và công ty ngày càng bền chặt, khăng khít.
 
 
 
Tin bài, ảnh: Truyền thông MUCE
 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 9
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn