TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
HỘI THẢO XÂY DỰNG ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT CÁC HỌC PHẦN TIẾNG ANH CƠ BẢN TRONG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NĂM 2022 [ 6/30/ ]
Ngày 23/06/2022, khoa Khoa học Cơ bảncủa Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) tổ chức Hội thảo về việc xây dựng đề cương chi tiết các học phần tiếng Anh cơ bản trong chương trình đào tạo năm 2022 trên tinh thần xây dựng, thảo luận và góp ý nhằm hình thành và phát triển cho người học năng lực đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh dựa trên Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam.
Ngày 20/10/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 28/2021/TT-BGDĐT về Chương trình Giáo dục thường xuyên về tiếng Anh thực hành. Theo đó, mục tiêu của Chương trình là người học có kiến thức về ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp tiếng Anh để sử dụng theo nhu cầu; giao tiếp thành thạo tiếng Anh thông qua bốn kĩ năng nghe, nói, đọc, viết nhằm đáp ứng các nhu cầu cá nhân trong cuộc sống và công việc.
Chương trình bao gồm 6 bậc trình độ được xây dựng căn cứ Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam ban hành theo Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT- (Thông tư số 28/ 2021/TT-BGDĐT đính kèm) theo hướng tiếp cận phát triển năng lực giao tiếp cho người học thông qua hệ thống các chức năng và nhiệm vụ giao tiếp dưới hình thức các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết phù hợp với ngữ cảnh và tình huống giao tiếp cụ thể, trong đó kiến thức ngôn ngữ là phương tiện để hình thành năng lực giao tiếp. Các kỹ năng giao tiếp và kiến thức ngôn ngữ được xây dựng trên cơ sở các chủ điểm và chủ đề phù hợp với nhu cầu, mối quan tâm và khả năng của người học nhằm đạt được các yêu cầu theo quy định trong Chương trình.
Toàn cảnh hội thảo
Với mong muốn đề cương được xây dựng có chất lượng, ưu việt sẽ đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu của xã hội; góp phần triển khai thành công chiến lược đào tạo theo định hướng ứng dụng, được sự cho phép của Nhà trường, khoa Khoa học Cơ bản tổ chức hội thảo, và hy vọng sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp để có thể hoàn thiện một cách tốt nhất chương trình đào tạo, và có thể áp dụng đào tạo trong năm học 2022 - 2023.
 
PGS.TS.KTS Nguyễn Vũ Phương - Hiệu trưởng MUCE, phát biểu khai mạc Hội thảo
Ths. Măng Trần Thu Thuỷ - Phụ trách khoa Khoa Học cơ bản, trình bày Báo cáo dự thảo
Các góp ý đều tập trung vào chỉnh sửa chương trình thiết kế đảm bảo tính mở, linh hoạt đáp ứng nhu cầu và khả năng học tập đa dạng đối với người học, đảm bảo tính thiết thực và phù hợp với điều kiện dạy học tiếng Anh ở Nhà trường. Chương trình có thể được triển khai theo nhiều hình thức như học trên lớp, tự học có hướng dẫn, tự học bên ngoài lớp học theo phương thức đa dạng (học trực tiếp, học trực tuyến, học kết hợp).
TS. Lê Đàm Ngọc Tú – Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, phát biểu góp ý
TS. Trần Văn Hiến – Trưởng Khoa Kiến Trúc, phát biểu góp ý
Ths. Nguyễn Vân Trạm - Trưởng phòng Khảo thí & Đảm bảo chất lượng, phát biểu góp ý
Phát biểu bế mạc hội thảo, Ths. Măng Trần Thu Thuỷ, đại diện ban soạn thảo, bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến các đại biểu đã dành thời gian đến tham dự và đóng góp nhiều ý kiến quan trọng, quý báu. Từ đó, giúp khoa Khoa học Cơ bản có thể hoàn thiện đề cương chi tiết và chủ động sẵn sàng áp dụng giảng dạy trong năm học 2022 - 2023.
Tin bài: Truyền thông MUCE
 
 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 2
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn