TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
ỨNG DỤNG CNTT VÀO TỔ CHỨC ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN, TƯ VẤN TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN TRONG BỐI CẢNH DỊCH BỆNH COVID - 19 [ 4/17/ ]
Ngày 13/4/2020, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) đã bắt đầu tổ chức giảng dạy trực tuyến theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tại Công văn số 795/BGDĐT-GDĐH ngày 13/3/2020 về triển khai công tác đào tạo từ xa nhằm ứng phó với dịch Covid-19.
Đến ngày 15/4/2020, MUCE tiếp tục khởi động chương trình livestream tư vấn tuyển sinh trực tuyến qua trang fanpage cũng như kênh youtube chính thức của trường.
A. Tổ chức giảng dạy trực tuyến
Trước đó cũng theo công văn hướng dẫn đào tạo trực tuyến của các Bộ ngành liên quan, nhà trường đã tổ chức tập huấn hướng dẫn giáo viên sử dụng các phần mềm hỗ trợ đào tạo trực tuyến, hướng dẫn giáo viên kết nối sinh viên tham gia lớp học. Ngoài ra nhà trường cũng trang bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy trực tuyến và đảm bảo các biện pháp an toàn về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho thầy cô tham gia tại trường.
 
5ac5a11b0254f80aa145.jpg
Tập huấn giảng dạy trực tuyến cho giảng viên MUCE(trước Chỉ thị 15/ CT-TTg)
Trong thời gian này, nhà trường tổ chức giảng dạy những môn học lý thuyết và học phần lý thuyết của các mô đun trong chương trình đào tạo của học kỳ hiện tại. Học phần thực hành hoặc đồ án sinh viên sẽ được học sau khi quay trở lại học tập tập trung tại trường. Các học phần khác chỉ coi đào tạo trực tuyến là hình thức hỗ trợ sinh viên tự học thì sau khi dịch Covid 19 tạm ổn, các lớp cần học tập trung trực tiếp, hệ thống hóa, giải đáp, củng cố, sau mới kiểm tra đánh giá kết thúc học phần theo quy chế đào tạo hiện hành.
Việc tổ chức đánh giá kết thúc học phần chỉ được tiến hành khi thực hiện đầy đủ khối lượng học tập của học phần. Nếu chưa đủ, khi quay trở lại học tập trung, các đơn vị đào tạo phải dạy bù để đánh giá, công nhận kết quả học tập tích luỹ theo quy định.
 
20200327_090158.jpg
Một tiết học trực tuyến thử nghiệm của Khoa Kiến Trúc (trước Chỉ thị 15/CT-TTg)
 
A.   Tổ chức chương trình tư vấn trực tiếp “Tuyển sinh - Hướng nghiệp 2020”
 
Ngay thời điểm này, việc tìm hiểu, nắm bắt thông tin tuyển sinh của thí sinh, phụ huynh vô cùng quan trọng vì việc tiếp cận thông tin bằng các kênh trực tiếp dường như hạn chế vì tình hình dịch bệnh COVID-19.
Ngoài kênh tư vấn tuyển sinh trực tiếp của trường, thí sinh, phụ huynh sẽ có thêm cách thức tiếp cận thông tin tuyển sinh mới, hiệu quả, chính xác với kênh tư vấn trực tuyến tại fanpage, kênh Youtube của trường bởi những ưu điểm của công nghệ thông tin.
Chương trình ra mắt số đầu tiên vào lúc 19h ngày 15/4/2020 và số tiếp theo là vào lúc 8h ngày 18/4/2020.
20200415_185655.jpg
Chương trình livestream tư vấn tuyển sinh tối 15/4/2020
Sự tương tác giữa ban tư vấn và phụ huynh, thí sinh tiện lợi, dễ dàng hơn, góp phần trang bị thông tin kịp thời cho học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh Phú Yên và các tỉnh thành lân cận trong thời điểm các chương trình tiếp cận tư vấn trực tiếp đang gián đoạn vì dịch bệnh.
Riêng với MUCE, đây sẽ "cầu nối" để nhà trường phổ biến được thông tin về hệ thống ngành đào tạo, phương thức tuyển sinh, chương trình đào tạo cũng như các thông tin liên quan về môi trường học tập, chính sách học phí, học bổng, cơ hội nghề nghiệp,...
20200415_192722.jpg
Bộ phận tuyển sinh giải đáp các câu hỏi trực tuyến trong buổi livestream
Hy vọng rằng chương trình sẽ mang đến nguồn thông tin phong phú, đa chiều cho phụ huynh, thí sinh quan tâm, định hướng lựa chọn đăng ký vào trường trong năm nay.
Link tư vấn tuyển sinh trực tuyến chương trình số 01 lúc 19h ngày 15/4/2020:
 
 
Tin bài, ảnh: Hồng Thư
 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 10
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn