TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THẢO KHOA HỌC CSM FOR CICW 2017 [ 10/23 ]
Hội nghị khoa học “Kết cấu và vật liệu xây dựng cho các công trình ven biển và hải đảo, CSM for CICW 2017” đã tổ chức thành công tại Trường Đại học Xây dựng (ĐHXD) Miền Trung, ngày 21/10/2017.
Hội thảo do 3 đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng đồng phối hợp tổ chức là Trường ĐHXD Miền Trung, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường và Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng. Hội thảo lần này tập trung vào những lĩnh vực chuyên ngành hẹp và hướng các chủ trương, chính sách của Đảng, đề án của chính phủ hướng đến các công trình xây dựng ven biển và hải đảo đến năm 2020. Các chủ đề chính trong lĩnh vực Kỹ thuật Xây dựng, Kỹ thuật công trình thuỷ và công trình biển; Nhà cao tầng ven biển và công trình trên đảo; Vật liệu mới, chống ăn mòn, chống thấm trong xây dựng; Công trình xây dựng thân thiện với môi trường sinh thái và Phát triển bền vững;           Khôi phục và gia cường kết cấu.
Hội nghị khoa học “kết cấu và vật liệu xây dựng cho các công trình ven biển và hải đảo 2017” tiếp tục có nhiều ấn tượng, chỉ trong vòng 5 tháng triển khai và đăng ký, khi có sự tham gia đông đảo của các nhà khoa học đến từ nhiều trường ĐH và các viện nghiên cứu. Có 2 báo cáo của đại biểu khách mời đến từ Pháp, Hồng Kông và gần 30 báo cáo khoa học trình bày tại 6 tiểu ban kỹ thuật thuộc với các lĩnh vực thuộc chủ đề hội thảo. Nội dung các báo cáo cho thấy đã có nhiều tiến bộ trong nghiên cứu lý thuyết và nghiên cứu ứng dụng ở lĩnh vực kỹ thuật xây dựng công trình và lĩnh vực vật liệu xây dựng áp dụng cho vùng biển và hải đảo, vốn chịu nhiều các tác động của môi trường khí hậu đặc trưng vùng biển và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Qua 2 năm, Trường ĐHXD Miền Trung đã liên tục tổ chức thành công 2 hội thảo khoa học ACEA 2016 và CSM for CICW 2017 đã để lại nhiều ấn tượng và quan tâm của các nhà khoa học, nhà quản lý, đồng nghiệp và bạn bè trong và ngoài nước.
Tường Lam
Một số hình ảnh tại hội thảo khoa học
PGS.TS Vũ Ngọc Anh – Hiệu trưởng Trường ĐHXD Miền Trung – Đồng tổ chức phát biểu khai mạc hội thảo
TS. Lê Trung Thành – Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ & Môi trường (Bộ Xây dựng) phát biểu tại lễ khai mạc và trình bày các chương trình khoa học trọng điểm liên quan các công trình xây dựng ven biển và hải đảo
 
GS. Raoul Francois (Viện Khoa học ứng dụng Quốc gia, INSA Toulouse, Pháp) trình bày báo cáo tại phiên tổng thể
Ông Tommy Wu, Giám đốc Quản lý Công ty Carboneering trình bày báo cáo tại hội thảo khoa học
 
Hình ảnh các đại biểu chụp tại hội thảo khoa học CSM for CICW 2017
 
Các thành viên trong Ban tổ chức và khách mời, từ trái qua: GS. Raoul Francois (INSA Toulous, Pháp), TS. Phạm Văn Bắc (Vụ trưởng Vụ VLXD), 2 đồng trưởng ban tổ chức hội thảo là PGS.TS Vũ Ngọc Anh (hiệu trưởng MUCE), TS. Lê Trung Thành (Vụ trưởng Vụ KHCN&MT) và TS. Võ Thanh Huy (Trưởng phòng KH&HTQT, thường trực BTC Hội thảo CSM for CICW 2017)
 
 
 
 
 
 
Một số hình ảnh về các báo cáo tại 6 tiểu ban và trao đổi, thảo luận

 

 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 6
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn