TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP THỰC TẾ TẠI NHẬT BẢN [ 9/25/ ]
Nằm trong Chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) và Trường Gifu thuộc Viện Công nghệ quốc gia Nhật Bản (NIT,Gifu College) từ ngày 17/07 - 8/07/2017, 02 sinh viên Đại học Xây dựng Miền Trung đã có chuyến thực tập ngắn hạn 3 tuần tại Nhật Bản.
Trong thời gian 3 tuần tại Gifu (Nhật Bản), với sự hướng dẫn nhiệt tình từ các giáo sư, các bạn sinh viên đã tham gia học tập nhiều chuyên đề, phần mềm liên quan đến chuyên ngành xây dựng như: Phần mềm DEXCS tính kết cấu, phần mềm vẽ bình đồ 3D, thực hành chế tạo bê tông Geopolymer, kết cấu chống động đất và riêng chuyên đề về dao động cộng hưởng sóng được giảng dạy trong 1 tuần. Bên cạnh đó, trường đã tổ chức 1 buổi giao lưu trực tuyến với trường Suzuka College để trao đổi về đề tài nghiên cứu của sinh viên với nhau.

Sinh viên Đại học Xây dựng Miền Trung tham gia chế tạo bê tông geopolymer


Sinh viên Đại học Xây dựng Miền Trung trình bày đề tài NCKH với sinh viên trường Suzuka
 
Báo cáo tổng kết về thí nghiệm Dao động sóng của sinh viên Đại học Xây dựng Miền Trung
 
Báo cáo tổng kết về chuyến thực tập
 
Bên cạnh các tiết học trên giảng đường, các sinh viên của Đại học Xây dựng Miền Trung còn có cơ hội tham quan thực tế tại các công ty, tập đoàn, viện nghiên cứu lớn, khám phá các địa danh, đền chùa truyền thống tại quận Gifu và Aichi của Nhật Bản như: Tập đoàn Morimatsu, Tập đoàn Mauriei, tập đoàn sản xuất bê tông dự ứng lực Gifu, Đại học Nagoya, làng Shirakawa-go…Các chuyến tham quan không chỉ đem tới cho các sinh viên sự ngạc nhiên vì phong cách làm việc nhiệt tình, tận tụy của người Nhật mà còn vì những công nghệ tự động hoá ấn tượng chỉ có tại doanh nghiệp Nhật Bản.
 
Tham quan tại tập đoàn Morimatsu
Tham quan làng Shirakawa-go
 
Tham quan lễ hội pháo hoa truyền thống bên dòng sông Nagara
 
Thông qua chuyến thực tập thực tế lần này đã mang lại cho đoàn sinh viên Trường Đại học Xây dựng Miền Trung những trải nghiệm thực tế khó quên, không chỉ đem lại những kiến thức và kinh nghiệm quý báu trong quá trình học tập và làm việc sau này, mà còn góp phần giúp sinh viên hiểu thêm về văn hóa và đức tính đáng học hỏi của người Nhật, có thêm mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè Nhật Bản. Đặc biệt, làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Xây dựng Miền Trung và Trường Gifu thuộc Viện Công nghệ quốc gia Nhật Bản.
Tin bài và ảnh: Trần Quốc Đại

 

 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 4
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn