TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG RA QUÂN ĐỘI HÌNH THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN “TIẾP SỨC NGƯỜI BỆNH” [ 5/22/ ]

Sáng ngày 19/5/2017, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Tỉnh và Tỉnh Đoàn Phú Yên tổ chức lễ ra quân chương trình “Tiếp sức người bệnh”. Đây là một trong những hoạt động thực hiện chủ trương của Bộ Y tế về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tham dự chương trình có đồng chí Đinh Công Danh – Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, TTƯT.BSCK2. Nguyễn Thị Mộng Ngọc – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, BSCKII. Phạm Hiếu Vinh – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, chị Phạm Thị Thanh Bích – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Phú Yên. Về phía lãnh đạo Nhà trường có PGS. TS. Vũ Ngọc Anh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường và hơn 150 sinh viên tình nguyện Trường Đại học Xây dựng Miền Trung.

Phát biểu tại lễ ra quân, PGS. TS. Vũ Ngọc Anh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của Trường Đại học Xây dựng Miền Trung với Bệnh viện Đa khoa Tỉnh trong việc triển khai chương trình “Tiếp sức người bệnh”, qua đó có thể phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc giúp đỡ bệnh nhân và người nhà đến khám và điều trị, đồng thời tạo ra một môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên Nhà trường rèn luyện, nâng cao kỹ năng thực hành xã hội, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ cộng đồng.

Theo đó, chương trình “Tiếp sức người bệnh” sẽ được thực hiện trong vòng 1 năm (5/2017 – 5/2018), vào các ngày thứ 2 và thứ 6 hàng tuần bao gồm 05 đội hình hoạt động thường xuyên song song bao gồm: đội Giúp đỡ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, đội Tổ chức các hoạt động từ thiện, đội Hướng dẫn nội quy bệnh viện, đội Mang âm nhạc đến bệnh viện và đội Hướng dẫn khám bệnh.

Cũng nhân dịp này, chương trình “Tiếp sức người bệnh” đã nhận được sự hỗ trợ từ phía các mạnh thường quân là DNTN Bảo Châu: 20 triệu đồng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên: 10 triệu đồng, Công ty TNHH Thương mại Dũng Tiến: 5 triệu đồng và toàn đội đã trích từ nguồn hỗ trợ phối hợp với Khoa Dinh dưỡng trao 170 suất cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo và cận nghèo.

Ngay sau buổi lễ ra quân, các đội hình thanh niên tình nguyện đã làm nhiệm vụ tại Bệnh viên Đa khoa Tỉnh.

Tin bài: Thu Trang

                                                                                     Ảnh: Đình Phúc

 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 6
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn