TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
NGÀY TÌNH NGUYỆN Ý NGHĨA [ 5/17/ ]

Hướng tới kỷ niệm 127 năm ngày sinh nhật chủ tịch Hồ Chí Minh  (19/5/1890-19/5/2017), được sự cho phép của Đảng ủy Trường Đại học Xây dựng Miền Trung, Chi bộ Công tác HSSV đã tổ chức hoạt động tình nguyện hành quân về nguồn với chủ đề “Chúng tôi đã sẵn sàng – tình nguyện vì công đồng”.

Hoạt động được tổ chức vào ngày 14/5/2017 với nội dung chính là giúp đỡ cho gia đình Ông Nguyễn Đâu, một hộ gia đình nghèo tại Thôn Nhất Sơn, xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên bằng hình thức sửa chữa nhà, nâng nền nhà, sửa chữa tường mặt trước bị hư hỏng, tô mặt trong, nâng sân trước nhà và hoạt động giao lưu bóng chuyền với thanh niên xã Hòa Hội.

Hoạt động được tổ chức với sự tham gia của 40 đảng viên, quần chúng ưu tú là sinh viên và 15 đoàn viên thanh niên xã Hòa Hội, hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho đảng viên và quần chúng ưu tú về truyền thống của Đảng bộ nhà trường, truyền thống yêu nước, ý chí tự lực tự cường của các thế hệ cán bộ, giảng viên, đảng viên của nhà trường đồng thời gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đây cũng là một hoạt động chuyên đề về làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được cấp ủy Chi bộ triển khai thực hiện trong năm 2017. Một hoạt động thiết thực trong việc làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong năm 2017 Chi bộ Công tác HSSV đã tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề để nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên nhưng đây là lần đầu tiên Chi bộ tổ chức hoạt động tình nguyện vì công đồng với hình thức Đảng ủy cấp kinh phí mua vật liệu xây dựng còn đảng viên và quần chúng ưu tú tình nguyện đóng góp công lao động và chi phí ăn, uống sinh hoạt. Với đảng viên và quần chúng ưu tú tình nguyện chỉ mong muốn giúp đỡ người dân, giúp họ sửa chữa nhà để yên tâm lao động sản xuất và cùng với các hội đoàn thể của địa phương vì cuộc sống cộng đồng, tham gia phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no cho người dân.

Đinh Gia Tuấn

Một số hình ảnh hoạt động tình nguyện







 

 

 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 9
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn