TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
ĐÊM GIAO LƯU NHẠC SĨ NGUYỄN CƯỜNG VỚI PHÚ YÊN [ 3/28/ ]

Tiếp nối các hoạt động chào mừng 86 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017), tối ngày 25/3, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Phú Yên đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Phú Yên và Trường Đại học Xây dựng Miền Trung tổ chức chương trình ca nhạc giao lưu nhạc sĩ Nguyễn Cường với Phú Yên.

Tham dự chương trình có đồng chí Phan Đình Phùng – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh Phú Yên, ông Hồ Văn Tiến - Giám đốc Sở Văn hóa –Thể thao – Du lịch, anh Phan Xuân Hạnh – Bí thư Tỉnh Đoàn, PGS.TS Vũ Ngọc Anh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng quý thầy trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, quý thầy cô là giảng viên, viên chức và đông đảo HSSV Nhà trường.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường sinh năm 1943 trong một gia đình gốc trung lưu ở phố Hàng Bạc, Hà Nội. Ông được xem là người đã khá thành công với những sáng tác về Tây Nguyên. Ông được trao tặng Giải thưởng Nhà nước năm 2007 cũng như nhiều giải thưởng khác của Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Có mặt tại Trường Đại học Xây dựng Miền Trung, “nhạc sĩ Tây Nguyên” đã sôi nổi nói về những sáng tác của mình, những câu chuyện xung quanh mỗi sáng tác đó và giao lưu ca hát với giáo viên, sinh viên của Nhà trường. Thông qua chương trình giao lưu, những người yêu nhạc Nguyễn Cường đã có dịp được thưởng thức lại một lần nữa rất nhiều các sáng tác nổi tiếng của ông như Và ta đã thấy mặt trời, H’ren lên rẫy, Anh muốn sống bên em trọn đời,  Ly cà phê Ban Mê, Mái đình làng biển, Tổ quốc ta cờ bay….do các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển và sinh viên Trường Đại học Xây dựng Miền Trung biểu diễn.

Cũng trong đêm giao lưu, 3 thầy giáo có nhiều đóng góp vào sự phát triển của trường Đại học Xây dựng Miền Trung đã được trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”; anh Trần Minh Trí - Bí thư Đoàn Trường nhận giải thưởng Lý Tự Trọng, phần thưởng cao quý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

 

Tin Bài: Thu Trang
Ảnh: Trọng Hoài

 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 13
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn