TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN LUẬT PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ VÀ HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG KHÔNG KHÓI NƠI LÀM VIỆC [ 3/27/ ]

Sáng ngày 24/3/2017, Ban chỉ đạo Phòng chống tác hại của thuốc lá Bộ Xây dựng đã phối hợp với Trường Đại học Xây dựng Miền Trung tổ chức Hội nghị Tuyên truyền, phổ biến luật phòng chống tác hại của thuốc lá và hướng dẫn xây dựng môi trường không khói nơi làm việc.

Tham dự hội nghị có PGS.TS. Vũ Ngọc Anh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng quý thầy trong Ban Giám hiệu, quý thầy cô giảng viên, viên chức và toàn thể HSSV Nhà trường. Về phía đại biểu khách mời có đồng chí Đỗ Duy Hiển – Phó chánh văn phòng Bộ Xây dựng, thành viên Ban chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá Bộ Xây dựng, bác sĩ Nguyễn Vinh Quang – Giám đốc Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe Phú Yên.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Duy Hiển – Phó chánh văn phòng Bộ Xây dựng, thành viên Ban chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá Bộ Xây dựng đã đánh giá chung tình hình sử dụng thuốc lá của người dân Việt Nam trong những năm vừa qua. Theo đó, Việt Nam hiện đang nằm trong nhóm 15 quốc gia có số người hút thuốc lá nhiều nhất trên thế giới. Trung bình mỗi năm ở nước ta có khoảng 40.000 người tử vong vì các bệnh có liên quan đến hút thuốc lá. Cùng với tổn hại về sức khỏe, hút thuốc tại nơi làm việc còn dẫn đến giảm năng suất lao động, thiệt hại về kinh tế…Do đó, chúng ta cần phải nhận thức rõ tác hại của việc sử dụng thuốc lá để cùng nhau phòng, chống có hiệu quả.

Tiếp đó, bác sĩ Nguyễn Vinh Quang – Giám đốc Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe Phú Yên đã cung cấp những thông tin về tác hại khói thuốc lá đến sức khỏe, những nội dung chính của Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá đã được Quốc hội khóa 13 thông qua ngày 18/6/2012, có hiệu lực từ ngày 01/5/2013 và hướng dẫn các bước xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại môi trường làm việc. Đồng thời bác sĩ cũng đánh giá cao Nhà trường trong việc thực hiện môi trường làm việc không khói thuốc lá và coi đây là gương tiên tiến điển hình cần được nhân rộng trong thời gian sắp tới.

Thông qua Hội nghị, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và sinh viên nhà trường đã được trang bị thêm kiến thức, sự hiểu biết về tác hại, và luật phòng chống tác hại thuốc lá, góp phần tuyên truyền, xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá tại trường học, nơi làm việc, các địa điểm công cộng.

                                                                                                    Tin bài: Thu Trang

 

Một số hình ảnh về hội nghị


Đồng chí Đỗ Duy Hiển – Phó chánh văn phòng Bộ Xây dựng, thành viên Ban chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá Bộ Xây dựng báo cáo chung về tình hình sử dụng thuốc lá ở Việt Nam 

Bác sĩ Nguyễn Vinh Quang – Giám đốc Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe Phú Yên phổ biến những nội dung chính của Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá và hướng dẫn các bước xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại môi trường làm việc​



 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 8
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn