TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG TIẾP ĐÓN VÀ LÀM VIỆC VỚI GS. TSUYOSHI NISHIMURA VÀ PGS.TS. YUYA NISHIMURA (NHẬT BẢN) [ 1/10/ ]

Ngày 7/1/2016, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung đã có buổi gặp gỡ và làm việc với hai nhà khoa học: GS.Tsuyoshi Nishimura (Đại học Sojo) và PGS.TS. Yuya Nishimura (Viện công nghệ Kumamoto) về chuyên ngành Công nghệ kiểm soát thông tin và Kỹ thuật Âm thanh trong kiến trúc nhà ở. PGS.TS. Vũ Ngọc Anh - Hiệu trưởng Nhà trường và đại diện lãnh đạo Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế,  Phòng Tổ chức Hành chính, Phòng Tài chính kế toán, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học và giảng viên của Nhà trường đã tiếp đón và làm việc với hai nhà khoa học.

Hiệu trưởng Vũ Ngọc Anh thảo luận về các định hướng hợp tác quốc tế với GS. Tsuyoshi Nishimura

Với mục tiêu đẩy mạnh việc hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, Hiệu trưởng Trường ĐHXD Miền Trung đã bày tỏ mong muốn hai nhà khoa học sẽ là cầu nối giao lưu hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Nhà trường với Trường ĐH Sojo và Viện Công nghệ Kumamoto về những lĩnh vực liên quan các trường, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin, âm học kiến trúc. Hiệu trưởng Vũ Ngọc Anh cũng mong muốn chuyến thăm và làm việc đầu tiên của hai nhà khoa học tại Nhà trường sẽ trở thành bước đệm đầu tiền mở đầu cho mối quan hệ hợp tác lâu dài trong tương lai thông qua các chương trình hợp tác đào tao ngắn hạn, trao đổi sinh viên, thực tập/kiến tập nghề nghiệp cho sinh viên hai trường.

Phát biểu tại buổi làm việc, bên cạnh việc trao đổi các định hướng hợp tác trong tương lai, GS. Nishimura Tsuyoshi cũng đã đưa ra nhiều ý kiến hữu ích, thiết thực về tình trạng, nhu cầu xã hội về nguồn nhân lực trình độ cao của Việt Nam và Nhật Bản cũng như các vấn đề về nhu cầu của người dân về xây dựng dân dụng tại Việt Nam, nhằm mở ra nhiều hướng phát triển mới cho sinh viên Nhà trường trong việc định hướng học tập và nghề nghiệp.

Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với GS. Tsuyoshi Nishimura và PGS.TS. Yuya Nishimura

Hiệu trưởng Vũ Ngọc Anh giới thiệu thí nghiệm chống ăn mòn vật liệu xây dựng của Nhà trường

Cuối buổi làm việc, hai nhà khoa học đã được Nhà trường dẫn đi tham quan cơ sở vật chất, thí nghiệm, thực hành xây dựng của Nhà trường.

                                                                                                Ảnh và bài viết: Võ Thị Nương

 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 7
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn