TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
KỸ SƯ XÂY DỰNG TÌM VIỆC KHÔNG KHÓ [ 12/28 ]

Trường đại học Xây dựng Miền Trung vừa tổ chức phát bằng tốt nghiệp đại học chính quy hệ liên thông từ cao đẳng lên đại học chuyên ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp cho 71 sinh viên tốt nghiệp. Trong đó, hơn 80% sinh viên đã tìm được việc làm ngay từ khi hoàn thành chương trình học. 

Sinh viên Trần Quốc Toàn ở tỉnh Phú Thọ, cho biết sau khi tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp tại Trường đại học Xây dựng Miền Trung, Toàn tham gia thi tuyển vào lớp đào tạo liên thông từ cao đẳng lên đại học do trường này đào tạo khóa 2014-2016. Tháng 9/2016, hoàn thành chương trình đào tạo, Toàn tham gia phỏng vấn xin việc tại Công ty CP đầu tư và xây dựng Cấp thoát nước Waseco (TP Hồ Chí Minh) và được chọn vào làm. Mức lương khởi điểm 8 triệu đồng không phải là nhiều với mức sinh hoạt ở TP Hồ Chí Minh, song với em đây là cơ hội để em trau dồi và tích lũy thêm kinh nghiệm trong nghề nghiệp.

Không chỉ có Toàn mà 80% sinh viên trong tổng số 71 sinh viên tốt nghiệp đại học khóa đào tạo này đã tìm được việc. Ông Đinh Gia Tuấn, phụ trách Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và quan hệ doanh nghiệp Trường đại học Xây dựng Miền Trung, cho biết: “Trung tâm hỗ trợ sinh viên và quan hệ doanh nghiệp trực thuộc Phòng Công tác học sinh, sinh viên của trường luôn chủ động trong việc liên hệ với các công ty, doanh nghiệp để giới thiệu việc làm cho sinh viên. Hiện nhà trường nhận được đơn đặt hàng tuyển dụng lao động của gần 20 công ty, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực tư vấn, thiết kế, đầu tư về xây dựng. Vậy nên, hầu hết sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ không khó trong quá trình tìm việc làm”.

Sinh viên chuyên ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp của Trường đại học Xây dựng Miền Trung trong ngày tốt nghiệp đại học - Ảnh: MẠNH THÚY

Hiện cả nước có 29 trường đại học, 21 trường cao đẳng và cao đẳng nghề, 19 trường trung cấp và 1 học viện đào tạo nhân lực ngành Xây dựng. Vì đây là ngành học truyền thống với nhu cầu cao và ổn định về lao động. Đời sống kinh tế phát triển thì nhu cầu về xây dựng nhà ở kiên cố, bán kiên cố là rất lớn. Với tốc độ đô thị hóa hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực của ngành xây dựng sẽ luôn tỉ lệ thuận với sự phát triển của xã hội. 71 sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy chuyên ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp lần này chính là khóa đào tạo đại học đầu tiên của Trường đại học Xây dựng Miền Trung. “Mục tiêu đào tạo của chuyên ngành là đào tạo kỹ sư với kiến thức chuyên sâu về thiết kế, thi công các công trình dân dụng và công nghiệp. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên chuyên ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp có môi trường làm việc rất rộng tại các công ty tư vấn, thiết kế và xây dựng, các cơ quan quản lý các cấp, các cơ quan nghiên cứu khoa học công nghệ và đào tạo trong lĩnh vực xây dựng dân dụng và công nghiệp. Đầu ra rộng nên cơ hội tìm được việc làm của các kỹ sư không khó”, Trưởng Phòng Quản lý đào tạo Trường đại học Xây dựng Miền Trung Nguyễn Vân Trạm nói.

Tân kỹ sư Lê Thanh Thản ở thị trấn Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa), cho hay: Hiện em làm việc tại một công ty chuyên về đầu tư và xây dựng ở TP Tuy Hòa với vai trò là kỹ thuật hiện trường. Sau gần 3 tháng làm việc, em nhận thấy những kiến thức mà nhà trường trang bị tương đối sát với thực tế công việc. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ bản thân, em nhận thấy với tiến bộ khoa học công nghệ và công việc thực tế mà người học khi ra trường phải đảm nhận, em nghĩ nhà trường nên tăng cường thời lượng thực hành và trang bị thêm cho sinh viên các kỹ năng xử lý tình huống khi ra công trường. Điều này sẽ giúp các tân kỹ sư hạn chế được bỡ ngỡ khi tiếp cận công việc. 

MẠNH THÚY
nguồn http://baophuyen.com.vn

 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 6
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn