TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
PHỐI HỢP TỔ CHỨC HỘI THẢO TẬP HUẤN “QUY CHUẨN 09:2013/BXD VỀ CÁC CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG HIỆU QUẢ - NỘI DUNG VÀ KINH NGHIỆM THỰC TIỄN ÁP DỤNG” [ 11/6/ ]
Ngày 28/10/2016, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) – Bộ Xây dựng và Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) đã phối hợp với Trường Đại học Xây dựng (ĐHXD) Miền Trung tổ chức chương trình hội thảo tập huấn “Quy chuẩn 09:2013/BXD về các công trình xây dựng sử dụng năng lượng hiệu quả - Nội dung và kinh nghiệm” cho các cán bộ và giảng viên, viên chức ngành Xây dựng tỉnh Phú Yên.
Toàn cảnh hội thảo
Đến tham dự hội thảo, về phía Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ Xây dựng) có sự hiện diện của ông Nguyễn Trung Hòa – Nguyên Vụ trưởng Vụ KHCN&MT, ông Nguyễn Công Thịnh - Phó vụ trưởng Vụ KHCN&MT; đại diện Tổ chức IFC có bà Phạm Ngọc Linh – Chuyên gia tư vấn, ông Poul Erik Kristensen – Chuyên gia tư vấn kỹ thuật; và ông Lê Ngọc Hồ - Giám đốc Công ty Indochine Engineering. Về phía Trường Đại học Xây dựng Miền Trung có PGS.TS.Vũ Ngọc Anh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, quý thầy trong Ban Giám hiệu và quý thầy giảng viên Nhà trường. Tham dự hội thảo còn có sự hiện diện của các cán bộ của Sở Xây dựng và các cơ quan, đơn vị có liên quan.
Chương trình hội thảo được chia thành hai buổi sáng và chiều ngày 28/10. Buối sáng các khách mời chuyên gia sẽ trình bày các nội dung về: “Hệ thống Tiêu chuẩn, Quy chuẩn ngành Xây dựng và các nội dung cơ bản của QCVN 09:2013/BXD – Các công trình sử dụng năng lượng hiệu quả” (ông Nguyễn Trung Hòa – Nguyên Vụ trưởng Vụ KHCN&MT trình bày), “Công cụ hỗ trợ việc chuẩn bị hồ sơ thiết kế công trình xây dựng tuân thủ Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 09/2013/BXD” (bà Phạm Ngọc Linh – Chuyên gia tư vấn của Tổ chức IFC trình bày), “Kinh nghiệm thực tiễn trong việc thiết kế, thẩm tra thiết kế và hệ thống cơ điện của công trình đáp ứng yêu cầu của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 09/2013/BXD” (ông Lê Ngọc Hồ - Giám đốc Công ty Indochine Engineering trình bày) và nội dung “Kinh nghiệm và ví dụ điển hình về thiết kế kiến trúc, sử dụng vật liệu và trang thiết bị tiết kiệm năng lượng một số công trình ở Việt Nam và quốc tế” (do ông Poul Erik Kristensen trình bày).
Ông Nguyễn Trung Hòa – Nguyên Vụ trưởng Vụ KHCN&MT trình bày nội dung quy chuẩn 09:2013/BXD
 

Ông Lê Ngọc Hồ - Giám đốc Công ty Indochine Engineering trình bày chuyên đề
Buổi chiều, quý đại biểu, quý thầy/cô giảng viên và các bạn sinh viên Trường ĐHXD Miền Trung sẽ lắng nghe các nội dung: “Giới thiệu chứng chỉ công trình xanh theo tiêu chuẩn EDGE của IFC-WB” do bà Phạm Ngọc Linh – Chuyên gia tư vấn của Tổ chức IFC và “Tính toán chi phí, lợi ích trong việc đầu tư công trình xanh của quốc tế và thực tế áp dụng tại Việt Nam” do ông Poul Erik Kristensen – Chuyên gia tư vấn kỹ thuật của Tổ chức IFC và WB trình bày. Sau các phần trình bày, các đại biểu tham dự sẽ tiến hành trao đổi các nội dung quan tâm được trình bày trong hội thảo.
TS. Trịnh Hồng Việt – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc chương trình Hội thảo
vào buổi chiều tại Trường ĐHXD Miền Trung
Bà Phạm Ngọc Linh – Chuyên gia tư vấn Tổ chức IFC
Ông Poul Erik Kristensen – Chuyên gia tư vấn kỹ thuật trình bày chuyên đề
“Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 09:2013/BXD về các công trình sử dụng năng lượng hiệu quả” do Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam soạn thảo, Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường – Bộ Xây dựng trình duyệt, Bộ Xây dựng ban hành theo Thông tư số 15/2013/TT-BXD ngày 26/9/2013. Quy chuẩn QCVN 09:2013/BXD chính thức có hiệu lực từ ngày 15/11/2013, trong đó quy định các yêu cầu bắt buộc phải tuân thủ khi thiết kế, xây dựng mới hoặc cải tạo lại các công trình dân dụng (văn phòng, khách sạn, bệnh viện, trường học, thương mại, dịch vụ, chung cư) có tổng diện tích sàn từ 2.500 m2 trở lên. Những quy định trong quy chuẩn được áp dụng cho lớp vỏ và trang thiết bị trong công bao gồm hệ thống chiếu sáng nội thất, hệ thống thông gió và điều hòa không khí, thiết bị đun nước nóng, thiết bị quản lý năng lượng, thang máy và thang cuốn.
Việc giới thiệu các nội dung của quy chuẩn đến các cán bộ làm việc trong lĩnh vực Xây dựng là hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng của các công trình xây dựng ở nước ta. Trường ĐHXD Miền Trung là đơn vị giáo dục chuyên đào tạo nguồn nhân lực các chuyên ngành Xây dựng cho tỉnh Phú Yên và các khu vực lân cận cũng như cả nước. Vì vậy Ban lãnh đạo Nhà trường đặc biệt quan tâm và phối hợp tổ chức để tạo điều kiện cho cán bộ giảng viên các Khoa Xây dựng, Kiến trúc, Cầu đường, Hạ tầng tham dự hội thảo.
 
                                                                                                Ảnh và bài viết: Võ Thị Nương
 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 13
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn