TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
LỄ KỶ NIỆM 40 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG [ 4/28/ ]
 
Trường Đại học Xây dựng Miền Trung tiền thân là Trường Trung học Xây dựng số 6 được thành lập ngày 14/02/1976 theo quyết định số 76/QĐ-BXD-TCCB của Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Nhiệm vụ chính của trường là đào tạo đội ngũ cán bộ bậc trung học kỹ thuật xây dựng và nghiệp vụ cho các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên. Vượt qua những khó khăn ban đầu của một đơn vị mới thành lập, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, đời sống vật chất của đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên còn nhiều gian khổ để có thể vươn lên trở thành một trong những trường trọng điểm của khu vực với sự đa dạng trong các loại hình đào tạo và ngành nghề nhằm đáp ứng yêu cầu của người học và xã hội.
Ngày 23/05/2001, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký Quyết định số 3069/QĐ-BGD&ĐT-TCCB về việc thành lập Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 trên cơ sở nâng cấp Trường Trung học Xây dựng số 6. Ngay sau khi ở vị thế của một trường cao đẳng, nhà trường đã xây dựng đề án phát triển Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 giai đoạn 2001-2010 trình Bộ Xây dựng phê duyệt. Mục tiêu của đề án là tập trung nguồn lực xây dựng nhà trường một cách toàn diện để trở thành trường đại học sau năm 2010. Sau 10 năm nỗ lực, quyết liệt thực hiện đề án, các điều kiện để thành lập trường đại học đã hội đủ. Ngày 28/7/2011, nhà trường đã được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1279/QĐ-TTg về việc thành lập Trường Đại học Xây dựng Miền Trung trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng Xây dựng số 3. Điều này không chỉ thể hiện sự nỗ lực không mệt mỏi của thầy và trò nhà trường mà còn thể hiện sự tin tưởng của nhà nước và nhân dân dành cho một cơ sở đào tạo có uy tín. Đây thực sự là niềm tự hào, niềm vui của các thế hệ thầy và trò đã từng công tác và học tập tại trường.
Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, nhà truờng đã đào tạo và liên kết đào tạo cho khu vực và cả nước hàng chục nghìn cán bộ kỹ thuật và kinh tế có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp có chất luợng, trở thành một địa chỉ đào tạo có uy tín trong khu vực Miền Trung và Tây Nguyên. Những đóng góp đó của nhà trường đã được ghi nhận bằng nhiều phần thuởng cao quý của Đảng, Nhà nuớc, các Bộ, Ngành và của UBND Tỉnh Phú Yên.
Trong những ngày tháng tư lịch sử đầy ý nghĩa này, thầy và trò Trường Đại học Xây dựng Miền trung nô nức hăng say làm việc và học tập lập nhiều thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường. Có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực đã được tổ chức như: Cuộc thi nữ sinh duyên dáng – Miss MUCE 2016; Hội nghị Khoa học những tiến bộ trong Xây dựng và Kiến trúc năm 2016; Hội thảo Kết nối doanh nghiệp, cựu sinh viên; Hội trại thanh niên…
Ngày 23/04/2016, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường (1976-2016) và đón nhận Huân chương Lao động hạng ba. Tới dự buổi lễ, về phía Bộ Xây dựng có đồng chí Phạm Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Xây dựng và Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn. Về phía lãnh đạo tỉnh, có các đồng chí Đào Tấn Lộc, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lương Mộng Sanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương; các thầy cô giáo nguyên là cán bộ, giáo viên và các thế hệ học sinh, sinh viên đã đến dự.
Báo cáo tại Lễ kỷ niệm, PGS-TS Vũ Ngọc Anh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại lịch sử 40 năm xây dựng và phát triển cũng như định hướng phấn đấu trong thời gian tới trở thành trường đại học kỹ thuật ứng dụng, đa ngành trọng điểm của cả nước với mục tiêu là cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Xây dựng và các ngành kinh tế khác.
Phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu tốt đẹp của nhà trường 40 năm qua; đồng thời đề nghị nhà trường xác định đúng mục tiêu phát triển dài hạn và trung hạn, phấn đấu xây dựng nhà trường trở thành một trường đại học tiên tiến, chất lượng cao, có uy tín, đào tạo đa ngành, đa trình độ, phát triển đồng bộ cả về đào tạo, nghiên cứu khoa học và sản xuất, thực nghiệm.
 
Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu mong muốn toàn thể cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước và những thành quả đạt được, tập trung nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Đồng chí cũng đề nghị nhà trường tiếp tục củng cố, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ, giảng viên để ngày càng nâng cao hơn nữa vị thế, uy tín của trường so với các trường trong khu vực và cả nước.
            Nhân kỷ niệm 40 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba (lần thứ hai); PGS-TS Vũ Ngọc Anh và tập thể Đoàn Thanh niên nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2011-2015.
                                                                                                                            Lê Sơn Tùng
Một số hình ảnh về các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập trường

Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Hội nghị khoa học Những tiến bộ trong Xây dựng và Kiến trúc 2016

Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Cuộc thi Nữ sinh duyên dáng – Miss MUCE 2016

Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Đêm lửa trại

Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà trao Huân chương Lao động hạng ba cho nhà trường


Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân và tập thể của trường

Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường


 Văn nghệ chào mừng
 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 4
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn