TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
KHẲNG ĐỊNH UY TÍN, CHẤT LƯỢNG CỦA MỘT CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC [ 4/26/ ]
Ngày 23/4, Trường đại học Xây dựng Miền Trung tổ chức kỷ niệm 40 năm hình thành và phát triển (1976-2016); đón nhận Huân chương Lao động hạng ba. Về phía Bộ Xây dựng có đồng chí Bộ trưởng Phạm Hồng Hà và Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đến dự. Về phía lãnh đạo tỉnh, có các đồng chí Đào Tấn Lộc, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lương Mộng Sanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương đã đến dự.
 
Báo cáo tại lễ kỷ niệm, PGS-TS Vũ Ngọc Anh, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết tiền thân của Trường đại học Xây dựng Miền Trung là Trường trung học Xây dựng số 6 (1976-2001), sau đó là Trường cao đẳng Xây dựng số 3 (2001-2011) và đến nay là Trường đại học Xây dựng miền Trung. Trải qua 40 năm hoạt động, nhà trường đã đào tạo và liên kết đào tạo cho đất nước trên 20.000 cán bộ trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp có chất lượng cao và đã trở thành một địa chỉ đào tạo có uy tín trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Với bề dày thành tích này, Trường đại học Xây dựng Miền Trung đang phấn đấu vươn lên trở thành trường đại học kỹ thuật ứng dụng, đa ngành trọng điểm của cả nước với mục tiêu là cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Xây dựng và các ngành kinh tế khác.
 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân và tập thể của trường
 
Phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu tốt đẹp của nhà trường 40 năm qua; đồng thời đề nghị nhà trường xác định đúng mục tiêu phát triển dài hạn và trung hạn, phấn đấu xây dựng nhà trường trở thành một trường đại học tiên tiến, chất lượng cao, có uy tín, đào tạo đa ngành, đa trình độ, phát triển đồng bộ cả về đào tạo, nghiên cứu khoa học và sản xuất, thực nghiệm.
 
Đồng chí Huỳnh Tấn Việt phát biểu mong muốn toàn thể cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước và những thành quả đạt được, tập trung nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị nhà trường tiếp tục củng cố, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ, giảng viên để ngày càng nâng cao hơn nữa vị thế, uy tín của trường so với các trường trong khu vực và cả nước.
 
Nhân kỷ niệm 40 năm hình thành và phát triển, Trường đại học Xây dựng Miền Trung được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba (lần thứ hai); PGS-TS Vũ Ngọc Anh và tập thể Đoàn Thanh niên của trường được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2011-2015.
 
THÚY HẰNG
http://baophuyen.com.vn
 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 5
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn