TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT TÌNH HÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO NĂM HỌC 2023 – 2024, TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO NĂM HỌC 2024 - 2025 [ 7/26/ ]
Ngày 23/07/2024, Phòng Quản lý đào tạo - Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết tình hình thực hiện Kế hoạch đào tạo năm học 2023 – 2024 và triển khai kế hoạch đào tạo năm học 2024 – 2025. Hội nghị nhằm đánh giá, tổng kết công tác đào tạo năm học 2023 – 2024, rút ra những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, từ đó xây dựng phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 – 2025. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến với Phân hiệu MUCE tại Đà Nẵng.
Chủ trì Hội nghị là TS. Phan Văn Huệ – Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng MUCE; ngoài ra còn có TS. Phạm Ngọc Tiến – Chủ tịch Hội đồng trường; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy, Ban Giám hiệu; Trưởng, Phó các đơn vị và tất cả giảng viên của Nhà trường. 
Tổng quan hội nghị
TS. Phan Văn Huệ – Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng MUCE, phát biểu khai mạc hội nghị
 Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, TS. Phan Văn Huệ – Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định công tác đào tạo là nhiệm vụ chính của Nhà trường, trong đó công tác tuyển sinh có ý nghĩa quan trọng. Hiệu trưởng biểu dương các cán bộ, giảng viên Nhà trường, đặc biệt là các Thầy, Cô tham gia công tác tư vấn tuyển sinh đã có nhiều cố gắng nỗ lực. Với nhiều sự thay đổi tích cực và tiến bộ trong công tác đào tạo năm vừa qua, đặc biệt là trong việc tuyển sinh và lộ trình mở mã ngành đào tạo mới. Hiệu trưởng hy vọng rằng, thông qua Hội nghị lần này, các đơn vị và giảng viên trong toàn Trường sẽ tiếp tục đóng góp những giải pháp quan trọng để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, với mục tiêu đảm bảo cho sinh viên được trang bị kiến thức và kỹ năng tốt nhất trong môi trường xã hội ngày càng cạnh tranh. Đồng thời, Hiệu trưởng cũng chỉ đạo phương hướng tuyển sinh năm học mới sễ tập trung vào đổi mới mạnh mẽ hình thức tuyển sinh; xây dựng chiến lược truyền thông hợp lý; triển khai kế hoạch truyền thông về các Khoa chuyên môn; cung cấp thông tin tư vấn tuyển sinh nhanh, kịp thời đến với học sinh và phụ huynh; …
TS. Trần Văn Hiến – Trưởng Phòng Quản lý đào tạo, trình bày dự thảo Báo cáo Tổng kết tình hình thực hiện kế hoạch đào tạo 2023 – 2024, xây dựng kế hoạch đào tạo năm học 2024 - 2025
 Tại Hội nghị, TS. Trần Văn Hiến – Trưởng Phòng Quản lý đào tạo trình bày dự thảo Báo cáo Tổng kết năm học 2023 - 2024, phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025. Báo cáo nêu rõ: năm học 2023- 2024, Nhà trường đã quán triệt, thực hiện kế hoạch đề ra trên cơ sở có sự thống nhất cao trong việc chỉ đạo, điều hành nên quá trình thực hiện kế hoạch có nhiều thuận lợi; sự phối hợp giữa các đơn vị trong Nhà trường tương đối nhịp nhàng, hợp lý. Vì vậy, Nhà trường hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Các hoạt động dạy, học và thực hành, thực tập luôn được quan tâm từ khâu xây dựng kế hoạch, triển khai, theo dõi và đánh giá kết quả. Kết quả tuyển sinh đạt chỉ tiêu.
Trong phiên thảo luận và trao đổi ý kiến,các đại biểu đã góp ý hoàn thiện Dự thảo Báo cáo, đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm khắc phục các hạn chế, bám sát để thực hiện thắng lợi các mục tiêu cũng như những giải pháp sáng tạo và cụ thể đã được đưa ra nhằm nâng cao chất lượng chương trình đào tạo của Nhà Trường. Theo đó, trong thời gian tới, bên cạnh việc tập trung vào việc nâng cao chất lượng đào tạo, Trường cam kết cung cấp một môi trường học tập tiên tiến và sáng tạo, đồng thời việc tăng cường liên kết với doanh nghiệp và cộng đồng để giúp sinh viên tiếp cận thực tế công việc và nắm bắt xu hướng thị trường lao động. Trường cũng hướng đến sử dụng công nghệ số để cải thiện quy trình giảng dạy và học tập, đồng thời tập trung vào phát triển đội ngũ giảng viên. Bên cạnh đó, Trường sẽ tập trung đầu tư xây dựng các xưởng thực hành, các khu vực thực nghiệm, phòng lab chuyên ngành, ... nhằm phục vụ tốt nhất các chuyên ngành mới đào tạo; tập trung nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học; tiếp tục khẳng định vai trò, sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng góp phát triển kinh tế - xã hội địa phương, phát triển vùng và đất nước. Tất cả các ý kiến đều thống nhất tinh thần chung là toàn trường, nhất là các cán bộ lãnh đạo chủ chốt các đơn vị phải hết sức chủ động, quyết liệt; luôn trăn trở, trách nhiệm cao trong công việc; những việc cấp bách, cấp thiết cần được ưu tiên làm trước với tư duy đổi mới, tổ chức thực hiện khoa học và hiệu quả.
Phiên thảo luận và trao đổi ý kiến
Chúc mừng Hội nghị thành công tốt đẹp
Hội nghị tổng kết công tác đào tạo năm 2023 – 2024, triển khai Kế hoạch đào tạo năm 2024 - 2025 của Nhà trường đã thể hiện sự quyết tâm và đồng lòng của cán bộ, viên chức Nhà trường trong năm học mới. Tin tưởng rằng, sang năm học mới, Trường Đại học xây dựng Miền Trung sẽ gặt hái nhiều thành công và toàn thể cán bộ, giảng viên và người học trong toàn trường sẽ chung sức, đồng lòng thực hiện tốt kế hoạch đào tạo năm học mới với tinh thần phấn chấn, tích cực, tiếp tục bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, ra sức đoàn kết, đồng lòng thực hiện thắng lợi nghị quyết năm học mà Hội nghị đã đề ra.
 Tin bài, ảnh: Truyền thông MUCE
 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 18
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn