TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TRUNG TÂM THÔNG TIN - THƯ VIỆN
GIỚI THIỆU CHUNG [ 11/22 ]
GIỚI THIỆU THƯ VIỆN TRƯỜNG ĐHXD MIỀN TRUNG

Điện thoại: (057) 3843310, Email: trungtamthongtinthuvien@muce.edu.vn
Website:
 http://ilc.muce.edu.vn
Thư viện có vai trò quan trọng đặc biệt trong đời sống xã hội. Thư viện là nơi lưu giữ và phổ biến thông tin, tri thức của nhân loại kết tinh trong tài liệu. Thông tin thư viện giúp chúng ta nghiên cứu quá khứ, nắm vững được hiện tại, hiểu biết được tương lai.
Trong nhà trường, thư viện là một bộ phận thiết yếu cấu thành hoạt động dạy và học. Thông tin thư viện càng trở nên quan trọng hơn trong thời đại thông tin với nền kinh tế tri thức. Bởi lẽ ngày nay, thông tin không chỉ là tiềm lực mà còn là quyền lực. Nhận thức được tầm quan trọng trên, năm 1976 Trường Trung học Xây dựng số 6 được thành lập, thư viện trường cũng được hình thành, mang tên Thư viện Trường Trung học Xây dựng số 6 trực thuộc phòng Đào tạo của Nhà trường. 
Khi mới thành lập, thư viện chỉ có một phòng vừa là kho tài liệu, vừa là phòng đọc với diện tích 80m2. Năm 2001 trường được nâng cấp lên thành trường Cao đẳng Xây dựng số 3, sự phát triển của thư viện đi lên theo sự phát triển của nhà trường. Thư viện được bổ sung thêm vốn tài liệu, trang thiết bị. Năm 2011 Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 trở thành Trường Đại học Xây dựng Miền Trung. Thư viện được mở rộng thêm diện tích lên đến 350m2. Hiện nay, vốn tài liệu của Thư viện Đại học Xây dựng Miền Trung bao gồm 45.017 bản sách với 2.492 nhan đề (trong đó giáo trình chiếm 2/3) và trên 60 tên báo và tạp chí các loại.

 


THƯ VIỆN
 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 7
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn