TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
PHỤ NỮ TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG VỚI HOẠT ĐỘNG “VỀ NGUỒN” CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 114 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ (8/3/1910 – 8/3/2024) [ 3/12/ ]
Những ngày đầu tháng 03/2024, hòa trong không khí rộn ràng, hân hoan chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Nữ công Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) đã tập trung tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ và Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng bằng việc hưởng ứng tuần lễ áo dài do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, tổ chức cho sinh viên thi cắm hoa và nổi bật là hoạt động điểm nhấn chuyến hành quân tìm về địa chỉ đỏ Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa), hướng phụ nữ về với cội nguồn để thêm tự hào dân tộc.
Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma là nơi tưởng nhớ 64 chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã anh dũng hy sinh, vĩnh viễn nằm lại giữa biển khơi vào ngày 14/3/1988 trong trận chiến đấu với kẻ thù trên đảo Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa.
Tại tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời” - Khu Tưởng niệm Gạc Ma
Tại Tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời”, đoàn tổ chức dâng hoa, viếng hương và trong không khí thiêng liêng, thành kính, đoàn đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh anh dũng trong trận chiến bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc năm 1988.
Dâng hoa tưởng niệm các chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng tại Khu Tưởng niệm Gạc Ma
Dâng hương khu mộ gió 64 chiến sĩ Gạc Ma
Sau chuyến về nguồn tại địa chỉ đỏ, chúng tôi đến và rời đi đều vẹn nguyên cảm xúc. Mặc dù không nói ra nhưng chúng tôi mỗi người đều cảm thấy tự hào bởi những thông tin hữu ích về Gạc Ma bất khuất gắn với những câu chuyện về tinh thần kiên trung của quân và dân ta, trong đó có niềm tự hào đặc biệt về những người mẹ kiên cường. Với ý nghĩa sâu sắc, giúp mỗi phụ nữ nuôi dưỡng lòng tự hào và phát huy giá trị của những tinh thần đó cho cuộc sống hôm nay và mai sau.
Một số hình ảnh hoạt động chào mừng Quốc tế 8/3 tại MUCE:
TS. Phạm Ngọc Tiến – Chủ tịch Hội đồng trường, tặng hoa chúc mừng 8/3 Nữ công MUCE
 
Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động
Hội thi cắm hoa “Sắc màu 8/3” của sinh viên Khoa Kinh tế - Quản lý xây dựng
Đoàn tham quan nghỉ dưỡng tại Resort Selectum Noa, Cam Ranh, Khánh Hoà
Tin bài, ảnh: Truyền thông MUCE
 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 9
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn