TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
VÒNG CHUNG KẾT ROBOT MUCE – HẤP DẪN VÀ KỊCH TÍNH ĐẾN PHÚT CUỐI [ 11/23 ]

 Ngày 18/11/2023, tại Nhà thi đấu đa năng Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE), Vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo robot MUCE mở rộng lần thứ 1 - Năm 2023 với chủ đề “Tha trứng về tổ” đã diễn ra vô cùng sôi động, hấp dẫn và kịch tính bởi các trận đấu nảy lửa từ vòng loại trực tiếp đến các trận bán kết ngang sức ngang tài và bùng nổ bất ngờ của trận chung kết.  

Cuộc thi Sáng tạo Robot MUCE mở rộng lần thứ 1 - Năm 2023 do Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (đơn vị chủ nhà), Tỉnh Đoàn Phú Yên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Yên cùng triển khai Kế hoạch liên tịch đồng tổ chức đã diễn ra từ ngày 20/10/2023 đến ngày 18/11/2023. Cuộc thi thu hút hơn 240 vận động viên của 48 đội tuyển đến từ 29 trường THPT và đại học trên toàn tỉnh Phú Yên đăng ký tham dự.
Các đơn vị đồng tổ chức cuộc thi
Chủ đề cuộc thi là “Tha trứng về tổ”, xuất phát từ ý tưởng Phú Yên được biết đến như là vựa lúa của miền Trung, gắn liền với nhiều hoạt động nuôi trồng nông nghiệp truyền thống. Cuộc thi thật sự thành công trong việc khơi dậy tiềm năng, kỹ năng tiếp cận với Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cho thế hệ trẻ; vận dụng kiến thức của học sinh, sinh viên để tạo ra robot, góp phần giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống; giúp học sinh, sinh viên yêu khoa học và công nghệ có dịp giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, thi đua sáng tạo để nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành trong học tập và nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ tiên tiến để sáng tạo ra các mô hình, sản phẩm hữu ích trong cuộc sống.
Phát biểu khai mạc vòng chung kết, TS. Phan Văn Huệ - Hiệu trưởng MUCE đánh giá đây là cuộc thi thú vị, đòi hỏi robot cần có sự linh hoạt, chính xác với tốc độ điều khiển xử lý nhanh gọn, chiến thuật thi đấu hợp lý. Cuộc thi là sân chơi trí tuệ và sáng tạo để các bạn trẻ tiếp cận, chuẩn bị hành trang cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, góp phần nâng cao đam mê STEM (Science Technology Engineering Mathematics) cho học sinh, sinh viên tỉnh Phú Yên.
TS. Phan Văn Huệ - Hiệu trưởng MUCE, phát biểu khai mạc vòng chung kết
Ngay khi Ban tổ chức phát động cuộc thi, các đội thi đã xây dựng kế hoạch cụ thể với sự lựa chọn các học sinh sớm bộc lộ tố chất tốt về khoa học, công nghệ. Thầy trò đã cùng nghiên cứu yêu cầu của cuộc thi, chọn phương án thực hiện. Suốt quá trình tạo nên sản phẩm robot, các team đã tận dụng những kiến thức đã học, nghiên cứu để tạo ra chuyển động, cơ cấu cho robot đơn giản nhất, thảo luận chọn phương án tối ưu nhưng vẫn thực hiện được các nhiệm vụ mà cuộc thi đề ra.
PGS. TS. Đỗ Văn Dũng – Cố vấn kỹ thuật, phát biểu về ý nghĩa của cuộc thi
Sau 01 ngày thi đấu đầy sôi nổi, kịch tính, vượt qua các trận đấu loại trực tiếp tại vòng bảng, 8 đội xuất sắc nhất giành tấm vé vào vòng tứ kết, bán kết, chung kết cuộc thi. Tại đây, các đội xuất sắc đã tiếp tục tranh tài để tìm ra Nhà vô địch của Cuộc thi lần đầu tiên tổ chức.
Kết quả chung cuộc như sau:
·         Ô TÔ 3 - MUCE (Trường ĐH Xây dựng Miền Trung)
·         Robocon Trần Phú (Trường THPT Trần Phú).
- Giải Khuyến khích: gồm 4 giải:
·         DTNT (Trường Dân tộc nội trú Phú Yên)
·         LVC - MMB (Trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh)
·         Tia chớp (THPT Nguyễn Thái Bình)
·         Võ Thị Sáu (Trường THPT Võ Thị Sáu)
- Giải Phong cách: Nguyễn Du (Trường THPT Nguyễn Du)
Giải Nhất: LVC - ZENITH ZERO (Trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh)
Giải Nhì: Tự Động Hóa - MUCE (Trường ĐH Xây dựng Miền Trung)
Giải Ba: Ô TÔ 3 - MUCE (Trường ĐH Xây dựng Miền Trung)
Giải Ba:  Robocon Trần Phú (Trường THPT Trần Phú)
Giải Khuyến khích: DTNT (Trường Dân tộc nội trú Phú Yên); LVC - MMB (Trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh); Tia chớp (Trường THPT Nguyễn Thái Bình) và Võ Thị Sáu (Trường THPT Võ Thị Sáu)
Cuộc thi đã thành công tốt đẹp là nhờ sự tham gia đóng góp của nhiều đơn vị, cá nhân; các nhà tài trợ; quý thầy, cô giáo lãnh đạo các trường THPT trên địa bàn tỉnh; quý thầy, cô trong ban tổ chức, tổ trọng tài và đặc biệt là cố vấn kỹ thuật - PGS. TS. Đỗ Văn Dũng, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM.
MUCE mong muốn sẽ tiếp tục tổ chức cuộc thi thường niên, với mục đích tăng cường giao lưu kết nối giữa các trường THPT với các trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn tỉnh, cùng thúc đẩy niềm đam mê trong học tập, nghiên cứu khoa học của học sinh, sinh viên, nhằm góp phần đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy học, đổi mới hình thức và phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực của học sinh, sinh viên, nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường; khuyến khích các cơ sở giáo dục, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ hoạt động giáo dục STEM; triển khai tích cực chương trình giáo dục phổ thông mới, tạo sự gắn kết, hỗ trợ cùng phát triển giữa các nhà trường.
 
Ban tổ chức chụp ảnh kỉ niệm với các đội đạt giải
Một số hình ảnh nổi bật của Vòng chung kết:
Hơn 240 vận động viên của 48 đội từ 29 trường THPT, ĐH tham gia Lễ khai mạc Vòng chung kết
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đội chủ nhà MUCE xin chào và hẹn gặp lại
 
 
Tin bài: Truyền thông MUCE

 

 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 12
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn