TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC TUYỂN SINH NĂM 2023 [ 11/20 ]
Ngày 18/11/2023, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2023 và phương hướng tuyển sinh năm 2024.
Tham dự Hội nghị có TS. Phan Văn Huệ, Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng; TS. Phạm Ngọc Tiến – Chủ tịch hội đồng trường; PGS.TS. Đào Văn Dương - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo; cùng các thành viên Ban thường trực Hội đồng tuyển sinh năm 2023, các thành viên Tổ công tác tuyển sinh và tất cả viên chức, giảng viên trong Trường, đặc biệt là sự tham dự của hơn 70 đại diện Ban giám hiệu các trường THPT trên toàn tỉnh Phú Yên.
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2023
Phát biểu khai mạc, Hiệu trưởng TS. Phan Văn Huệ thay mặt cho Đảng uỷ, BGH gửi lời chúc mừng và cảm ơn những đóng góp của tập thể Nhà trường triển khai thành công đợt tuyển sinh năm 2023. Cùng nhau nhìn lại một năm học với nhiều thuận lợi và thách thức, Nhà trường đã đạt được nhiều kết quả to lớn trong tuyển sinh đại học năm 2023 đảm bảo về cả số lượng và chất lượng. Kỳ vọng vào một năm học 2024 với nhiều sự đổi mới, Hiệu trưởng cũng bày tỏ mong muốn vào những cách thức và phương hướng tuyển sinh mới.
TS. Phan Văn Huệ, Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng MUCE, phát biểu khai mạc Hội nghị
PGS.TS. Đào Văn Dương - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo; trình bày báo cáo tổng kết công tác tuyển sinh năm 2023 và đề xuất phương hướng tuyển sinh năm 2024.
Tại Hội nghị, PGS.TS. Đào Văn Dương - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo đã trình bày báo cáo tổng kết công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2023, đề xuất phương hướng năm 2024. Theo đó, với sự vận động đổi mới liên tục của toàn hệ thống cùng việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQTW ngày 04/11/2013 của BCHTW Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo trong đó có đổi mới tuyển sinh đại học, tuyển sinh đại học chính quy của Trường đã có nhiều thay đổi cơ bản thích hợp.
Báo cáo đã nêu rõ kết quả và số lượng cụ thể tuyển sinh trình độ đại học năm 2023. Với sự đa dạng và hiệu quả trong triển khai truyền thông, công tác tuyển sinh năm 2023 đã ghi nhận số lượng lớn hồ sơ xét tuyển. Số lượng thí sinh lựa chọn phương thức xét tuyển sớm cũng tăng đáng kể so với những năm tuyển sinh trước và chất lượng ngày càng đi lên.
Công tác tuyển sinh được triển khai theo đúng quy chế, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, quy chế và kế hoạch, lịch trình của Trường. Cùng với đó Trường Đại học Xây dựng Miền Trung đã triển khai ứng dụng toàn diện công nghệ thông tin trong quá trình tổ chức tuyển sinh. Hoạt động tư vấn tuyển sinh được triển khai sâu rộng bằng nhiều hình thức kết hợp, đặc biệt là thành lập nhiều đoàn cán bộ tuyển sinh đến trực tiếp tư vấn tại trường THPT của 11 tỉnh như Gia Lai, Đăk Lăk, Bình Định, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hoà và Phú Yên.
Các hoạt động nhập học, chào đón Tân sinh viên, tổ chức các hoạt động đầu khóa được thực hiện, phối hợp thực hiện một cách đồng bộ, hiệu quả và thiết thực.
Với mục đích nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác tuyển sinh năm 2023, từ đó, phát huy các ưu điểm, phân tích những tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả cho công tác tuyển sinh các năm tiếp theo. Đồng thời tổ chức trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, có giá trị thực tiễn trong công tác tuyển sinh; Hội nghị đã tiến hành thảo luận, trao đổi với nhiều ý kiến tâm huyết, qua đó đưa ra nhiều giải pháp, định hướng mới trong công tác tuyển sinh năm 2024.
PGS. TS. Đỗ Văn Dũng chia sẻ kinh nghiệm công tác tuyển sinh
Đại biểu tham gia thảo luận tại Hội nghị
Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo MUCE đã trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2023.
Khen thưởng tập thể, cá nhâncó thành tích xuất sắc trong công tác tuyển sinh 2023
Phát biểu tổng kết hội nghị, TS. Phan Văn Huệ, Hiệu trưởng MUCE cho biết hội nghị đánh dấu mốc bắt đầu của một mùa tuyển sinh mới. Hiệu trưởng mong muốn rằng trong năm 2024, Nhà trường cần giữ ổn định phương thức tuyển sinh, cần truyền thông sớm và tập trung, tránh dàn trải. Công tác tuyển sinh cần tiếp tục giữ vững phong độ như những năm trước đó, và từng bước hoàn thiện nhằm quảng bá rộng rãi tới không chỉ các học sinh cuối cấp, mà còn định hướng về chiều sâu từ những học sinh lớp dưới. Thầy Hiệu trưởng nhấn mạnh và đặt niềm tin vào công tác tuyển sinh trong những năm học tới của Nhà trường sẽ tiếp tục thuận lợi và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác tuyển sinh, tạo tiền đề bền vững tiếp tục gặt hái nhiều thành công.
Đại biểu chụp ảnh kỉ niệm tại Hội nghị tổng kết tuyển sinh 2023
Với việc đánh giá những mặt làm được, rút kinh nghiệm các tồn tại, hạn chế của việc tuyển sinh Đại học năm học 2023 – 2024, chương trình Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội nghị cũng đồng thời đưa ra phương hướng tuyển sinh cho năm học 2024 – 2025 với những hoạt động, kế hoạch cụ thể, hứa hẹn sẽ đem tới một mùa tuyển sinh mới năng động, sôi nổi và hiệu quả.
 
Tin bài: Truyền thông MUCE

 

 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 4
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn