TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
CHƯƠNG TRÌNH “GIAO LƯU TÌM HIỂU TRUYỀN THỐNG ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH”: [ 3/30/ ]
Khơi dậy tình yêu biển, đảo
Chương trình “Giao lưu tìm hiểu truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” vừa được Chi đoàn Đại đội Huấn luyện - Cơ động, Chi đoàn Đồn Biên phòng Tuy Hòa (Bộ đội Biên phòng Phú Yên) phối hợp với Liên chi đoàn Khoa Kinh tế Trường đại học Xây dựng Miền Trung và Hội Sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa tổ chức mang lại nhiều ý nghĩa sâu sắc đối với đoàn viên, thanh niên.

 Các đội tham gia giao lưu nhận cờ của Ban tổ chức - Ảnh: N.CHƯƠNG

 Mới 18g, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) các đơn vị đã hội tụ rất đông trước sân của Đại đội Huấn luyện - Cơ động (phường 9, TP Tuy Hòa). Trước khi bước vào chương trình chính thức, các chi đoàn đã đóng góp những tiết mục văn nghệ giao lưu thể hiện tình đoàn kết, khơi dậy lòng tự hào của thế hệ trẻ hôm nay.

Buổi giao lưu gồm các phần thi: Tìm hiểu về lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; hỏi – đáp giữa các đội chơi về truyền thống vẻ vang của Đoàn và thi hùng biện với chủ đề “Trách nhiệm của thanh niên với biển, đảo của Tổ quốc”. Theo đó, bốn đội thi được ban giám khảo (BGK) đưa ra các gói câu hỏi khác nhau, mỗi gói câu hỏi gồm năm câu và có bốn phương án để các đội lựa chọn, trả lời. Riêng phần thi “đố nhau”, mỗi đội chơi được đưa ra một câu hỏi về truyền thống của Đoàn theo hình thức trắc nghiệm để các đội còn lại trả lời. Phần thi hùng biện tạo được sự chú ý và hấp dẫn nhất. Qua phần thi này, thí sinh Nguyễn Ngọc Hữu đến từ Đại đội Huấn luyện - Cơ động (Bộ đội Biên phòng tỉnh) có giọng nói truyền cảm, nội dung bài hùng biện sát với thực tế, có liên hệ với bản thân, nói lên được vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo quê hương và thực trạng tình hình biển, đảo hiện nay. Đặc biệt, bài hùng biện đã nêu bật quan điểm của Đảng trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo và khơi dậy nhận thức trách nhiệm của ĐVTN trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo của Tổ quốc. Bài thi được BGK đánh giá xuất sắc nhất.
 
Ngoài ra, trong đêm giao lưu, ban tổ chức còn đưa ra những câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lôi cuốn khán giả tham gia. Sau những câu trả lời đúng, khán giả không chỉ nhận được cuốn cẩm nang “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mà còn có quyền chỉ định một trong những người tham dự trong đêm giao lưu kể cả người dẫn chương trình và BGK hát một bài, nhờ đó mà đêm giao lưu càng về khuya càng sôi động.
 
Bạn Lê Thị Linh Phụng, sinh viên năm 2, Khoa Kinh tế, Trường đại học Xây dựng Miền Trung hồ hởi nói: “Chương trình giao lưu hôm nay rất có ý nghĩa đối với những sinh viên như chúng tôi. Qua các phần thi, chúng tôi có thêm những kiến thức cơ bản và hiểu hơn về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời biết gắn kết trách nhiệm của tuổi trẻ với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.
 
Bí thư Đoàn Trường đại học Xây dựng Miền Trung Đinh Gia Tuấn, một trong những thành viên BGK, nhận xét: “Đêm giao lưu này là một sân chơi bổ ích để cho ĐVTN có cơ hội gặp gỡ, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Đặc biệt, đây không chỉ là dịp để tuyên truyền về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mà qua đó khơi dậy tình yêu biển, đảo trong ĐVTN, học sinh, sinh viên, giúp họ nhận thức đúng, nắm bắt được tình hình biển, đảo hiện nay”.
 
Đại úy Lê Hữu Thao, Chính trị viên Đại đội Huấn luyện - Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng có nhận xét tương tự: “Buổi giao lưu không chỉ đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, tìm hiểu về truyền thống vẻ vang của Đảng, truyền thống 81 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, mà còn tăng cường mối quan hệ đoàn kết, khơi dậy lòng tự hào, cổ vũ thế hệ trẻ phát huy tính xung kích thi đua lập nhiều thành tích bằng những việc làm thiết thực, khai thác tiềm năng về biển, đảo trong xây dựng quê hương đất nước, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo của Tổ quốc”.
 
NGUYỄN CHƯƠNG
nguồn từ http://baophuyen.com.vn
 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 9
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn