TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
SINH VIÊN TRƯỜNG ĐHXD MIỀN TRUNG THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH HÀNH TRÌNH XANH [ 3/13/ ]
 
Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2012 “Với chủ đề Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, ngày 10 tháng 3 đoàn công tác xã hội với 36 thành viên của Đoàn trường, Hội sinh viên Trường ĐHXD Miền Trung đã tham gia chương trình “Hành Trình Xanh” để tình nguyện giúp đỡ gia đình em Lê Xuân Hậu tại thôn Đồng Din thị trấn Phú Hòa, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên.
Sau khi khảo sát cụ thể công việc và biết được hoàn cảnh em Lê Xuân Hậu rất khó khăn, bố mất sớm, mẹ đang bệnh nặng, kinh tế gia đình khó khăn, hiện nay em Hậu học lớp 6, trường THCS Thị trấn Phú Hòa, nhưng em đã sớm có ý thức được hoàn cảnh gia đình cố gắng trong học tập và bản thân em ngoài việc học đã tự mình đi lấy sỉ hàng tại chợ Thị trấn Phú Hòa để về nhà bán lại để có thêm thu nhập chăm lo cho gia đình. Thấy được hoàn cảnh của em, ban tổ chức đã vận động, quyên góp kinh phí để tổ chức hoạt động, với khoản kinh phí 2,4 triệu đồng các bạn tình nguyện viên đã tổ chức xây dựng cho em một ky ốt bán hàng bằng gỗ ngay tại nhà để em có thể thực hiện mong muốn là vừa có điều kiện học và phụ giúp gia đình.
Ngoài hoạt động giúp em xây dựng nhà Ban tổ chức đã vận đồng các cá nhân và tập thể ủng hộ bằng tiền mặt cho chương trình, thay mặt các đơn vị tài trợ đồng chí Đinh Gia Tuấn – Bí thư đoàn trường đã trao học bổng trị giá 3 triệu đồng, 1 triệu đồng để làm vốn bán hàng và thuốc điều trị bệnh cho mẹ em Hậu.   
Cũng trong chương trình “Hành trình xanh” các tình nguyện viên đã đến giao lưu và tư vấn tuyển sinh với học sinh lớp 12, Trường Trần Quốc Tuấn, các tình nguyện viên đã tổ chức giao lưu, sinh hoạt văn nghệ và lồng ghép vào chương trình tư vấn cho các em học sinh lớp 12 về các ngành nghề đào tạo của nhà trường.
 Trong một ngày tình nguyện các tình nguyện viên đã xây dựng xong một ky ốt bàn hàng bằng gỗ, mái lợp tôn diện tích 5,28 m2, hoạt động vệ sinh môi trường, hoạt động tư vấn tuyển sinh. Chia tay với Đoàn “Hành trình xanh”, mẹ em Lê Xuân Hậu gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đoàn vì đã giúp đỡ cho em và gia đình có thêm nghị lực để vươn lên trong cuộc sống, Chị hy vọng “Hành trình xanh” sẽ tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa nữa không chỉ dành cho em Hậu mà còn cho nhiều miền quê khó khăn, nhiều mảnh đời bất hạnh khác nữa. Chia tay gia đình em Hậu, đoàn “Hành trình xanh” quay những vòng bánh xe đạp trở về thành phố với 20 km đường và một niềm vui để lại cho em Hậu và gia đình với ý nghĩa tại Đồng Din, chương trình đã tiếp sức cho em để em có thêm thu nhập trang trải cuộc sống, học tập, mở đầu cho những hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ Trường ĐHXD Miền Trung trong Tháng Thanh niên 2012.
Gia Hưng
 
 

 

 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 8
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn