TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
CLB GUITARE CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG [ 1/12/ ]
Đối với những sinh viên xa quê của Trường đại học Xây dựng Miền Trung, CLB Guitare do Đoàn trường thành lập, từ lâu đã trở thành một sân chơi âm nhạc không thể thiếu. Tiếng đàn guitare ngân vang như giúp các bạn quên đi bao lo toan, khó khăn trong cuộc sống tự lập, tập trung lo cho việc học tập.
 
 
Đêm sinh hoạt của các thành viên
CLB Guitare Trường đại học Xây dựng Miền Trung - Ảnh:
H.VĂN

Kết thúc một ngày học tập vất vả, trong khi nhiều sinh viên khác tìm đến các quán cà phê hay những điểm truy cập internet, thì các bạn sinh viên của CLB Guitare Trường đại học Xây dựng Miền Trung lại rủ nhau đến văn phòng Đoàn trường để chuẩn bị cho buổi sinh hoạt của CLB. Đặc biệt, mỗi tối thứ bảy, những thành viên của CLB đa phần quê ở miền Bắc và một số tỉnh khác đều tập trung gửi gắm nỗi nhớ về gia đình, người thân nơi quê xa vào chính tiếng đàn guitare của mình.
 
Nói về mục đích thành lập CLB, sinh viên Nguyễn Tấn Thái, Chủ nhiệm CLB Guitare cho biết: “Đây là sân chơi thu hút khá đông sinh viên tham gia. Đến với CLB các bạn không chỉ được giao lưu, thể hiện niềm đam mê với cây guitare, mà qua đó còn là nơi để sinh viên xa quê chia sẻ nỗi nhớ gia đình của mình!”.
 
Được thành lập cách đây khá lâu, hơn 20 thành viên của CLB guitare luôn đến với nhau cùng tiếng đàn guitare vào các tối thứ hai, thứ tư và thứ bảy hàng tuần. Mỗi buổi sinh hoạt, các thành viên cùng nhau luyện tập cách đánh đàn guitare với những bài hát mà giới trẻ yêu thích và nhiều bài hát đã đi vào lòng người. Ngoài ra, những kinh nghiệm đánh đàn guitare thú vị được truyền cho nhau thông qua các buổi sinh hoạt. Với bạn Huỳnh Thị Kim Tuyết, sinh viên khoa Xây dựng là thành viên nữ duy nhất của CLB, được tham gia vào CLB cũng là dịp để bạn thể hiện niềm yêu thích của bản thân và bạn đang truyền niềm đam mê này cho các bạn nữ khác. Còn Hồ Đắc Minh Tuấn, sinh viên năm hai thổ lộ: “Quê Tuấn ở Hà Nội, không có điều kiện để về thăm gia đình thường xuyên. Tuấn tham gia vào CLB guitare với mong muốn được thỏa mãn niềm đam mê và vơi bớt nỗi nhớ nhà, nhớ quê”.
 
Không chỉ sinh hoạt nội bộ, CLB guitare còn thường xuyên tổ chức những buổi giao lưu giữa các bạn sinh viên yêu guitare với những nghệ sĩ, những thế hệ yêu guitare. Với những người như ông Nguyễn Hữu Quang, người đã có gần nửa cuộc đời gắn với hoạt động dạy đàn guitare cho hàng chục thế hệ học trò ở Phú Yên, mỗi lần sinh hoạt cùng với những sinh viên trong CLB là thêm một lần, ông cảm thấy mình hạnh phúc hơn, khi trong cuộc sống vẫn còn nhiều bạn trẻ đam mê với cây đàn guitare. Ông Quang chia sẻ: “Trước sự du nhập của các loại hình giải trí, tôi thấy rất vui vì vẫn có nhiều bạn trẻ đam mê guitare. Sinh hoạt với các bạn, tôi nhớ về thời sinh viên của mình nhiều hơn”.
 
Để mở rộng phạm vi hoạt động và muốn có một nơi để chia sẻ, giao lưu, giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên trong trường về đàn guitare, CLB còn mở một diễn đàn online để kết nối và chia sẻ rộng hơn. Sinh viên Nguyễn Thành Phương, phụ trách diễn đàn của CLB cho biết: “Qua diễn đàn chúng mình muốn chia sẻ niềm đam mê gui­tare với các bạn trẻ không chỉ ở Phú Yên mà khắp mọi nơi thông qua những kinh nghiệm, kỹ năng và những đoạn video đánh guitare của các thành viên trong CLB”. Với nhu cầu giải trí rất phong phú đa dạng của xã hội, để tìm một sân chơi bổ ích là điều không dễ với nhiều sinh viên, khi mà hiện nay, những mô hình hoạt động giải trí còn quá ít, điều này còn dẫn đến nhiều sinh viên sa vào những tệ nạn xã hội như: cờ bạc, nghiện game online… Thế nên, CLB Guitare ra đời, thật sự là một sân chơi bổ ích.
 
Chơi guitare làm con người trở nên sống thiện hơn với chính mình, để mỗi người tìm cho mình những giai điệu đẹp trong cuộc sống, để xua tan những mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống thường nhật. Và với các bạn sinh viên của CLB Guitare, Trường đại học Xây dựng Miền Trung, chơi guitare cũng là cách để mỗi bạn gửi niềm nhớ thương đến gia đình. Thật tuyệt vời khi guitare, hình ảnh gắn liền với quãng đời sinh viên vẫn còn chỗ đứng trong lòng nhiều bạn trẻ khi mà quá nhiều loại hình giải trí phát triển như hiện nay.
 
HOÀNG VĂN
nguồn từ http://baophuyen.com.vn
 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 6
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn