TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
MAI TRINH, SINH VIÊN XUẤT SẮC TOÀN DIỆN. [ 9/22/ ]
      Là một sinh viên nghèo, thiếu thốn nhiều thứ, nhưng ba năm qua, Nguyễn Thị Mai Trinh, sinh viên lớp C09 KX, Trường đại học Xây dựng Miền Trung luôn đạt thành tích cao trong học tập và các mặt công tác.
 

Nguyễn Thị Mai Trinh đang soạn bài. - Ảnh: N.CHƯƠNG
 
           Gia đình Mai Trinh có 5 anh chị em ở xã Cát Thịnh, huyện Phù Cát (Bình Định). Cuộc sống gia đình khốn khó nên anh trai của Mai Trinh đành phải nghỉ học giữa chừng để đi làm kiếm tiền phụ ba mẹ nuôi em. Cha Mai Trinh quanh năm suốt tháng phải đi làm thợ hồ, còn mẹ thì ở nhà chăm sóc 7 sào ruộng lúa. Thấy cha mẹ cơ cực, nên cũng như hai chị của mình, Mai Trinh quyết tâm học thật giỏi để cha mẹ vui lòng. Sau khi hai chị lần lượt trúng tuyển vào ngành kế toán, Trường cao đẳng Xây dựng số 3 (nay là Trường đại học Xây dựng Miền Trung), Mai Trinh cũng nối gót và trở thành sinh viên xuất sắc của trường. Trong hai năm học vừa qua, Mai Trinh đều đạt sinh viên giỏi và nhận học bổng của trường. Học kỳ gần đây nhất, điểm trung bình các môn học của Mai Trinh là 8,9. Ngoài ra, Mai Trinh còn đoạt giải khuyến khích trong đợt thi học sinh giỏi cấp trường môn Vật liệu xây dựng.
 
           Mai Trinh học ngành kinh tế xây dựng nên có 70% thời gian học về vẽ thiết kế, kết cấu, đồ án, vật liệu xây dựng, nền móng, còn lại là học về sổ sách, hoạch toán kế toán. Trong ngành học này có nhiều môn học rất khó, như kết cấu bê tông, cốt thép và hình họa vẽ kỹ thuật, nhiều sinh viên phải thi đi thi lại. Nhưng Mai Trinh đều đạt điểm 9 ngay lần thi đầu tiên. Mai Trinh nói: “Em không có bí quyết gì cả, chỉ đến lớp chăm chú nghe thầy cô giảng, chỗ nào không hiểu thì hỏi lại ngay. Nhờ đó mà về nhà, em ít phải tốn thời gian học bài. Thường những đợt thi học kỳ, em học bài từ sau 9g đêm đến 2g sáng mới ngủ. Còn bình thường, em chia lịch cho mình mỗi ngày ra làm ba: Thời gian học, thời gian dành cho công tác Đoàn và nghỉ ngơi”. Lịch làm việc rất khoa học nên công việc của Mai Trinh luôn hoàn thành và đạt kết quả tốt.
 
          Không chỉ học giỏi, Mai Trinh còn biết chia sẻ kiến thức cho bạn bè. Năm học thứ hai, hưởng ứng cuộc vận động nâng cao kết quả học tập của nhà trường, Mai Trinh “chủ xị” trong việc tổ chức học nhóm trong lớp, mỗi nhóm thành 10 bạn. Trong đó, một bạn học giỏi, hai bạn khá còn lại trung bình và yếu. Mỗi tuần nhóm học ba buổi, từ 14g30 đến 17g. Đúng giờ cả nhóm tập trung tại trường, bạn nào không hiểu bài toán nào thì hỏi để cả nhóm trao đổi với nhau, sau đó cùng làm bài tập. Nếu bạn nào thi lại thì nhóm chỉ cách giải bài tập, hệ thống lại kiến thức và thi lần sau ít ra cũng đạt yêu cầu. Trinh cho biết, hết năm thứ nhất trong lớp có ba bạn học yếu, sau khi tổ chức học nhóm, các bạn này đã vươn lên trung bình và trung bình khá.
 
          Song song với việc học, Mai Trinh còn năng nổ tham gia công tác Đoàn. Tất cả các hội diễn văn nghệ, hoạt động thể dục - thể thao do trường tổ chức, Mai Trinh đều tham gia. Trinh còn tham gia và đạt giải nhất hội thi Olympic Mác – Lênin cấp trường và giải nhì cấp tỉnh; giải ba Festival kinh tế do trường tổ chức… Năm học thứ hai, Mai Trinh được bầu vào Ban Chấp hành Liên chi đoàn Khoa Kinh tế và Ban Chấp hành Đoàn trường. Hai năm liền Mai Trinh tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh tại mặt trận hai huyện Đồng Xuân và Sông Hinh. Mới đây, Mai Trinh được Đoàn trường đề nghị Đảng ủy nhà trường cử đi học lớp tìm hiểu về Đảng, tạo nguồn để kết nạp, phát triển Đảng.
 
NGUYỄN CHƯƠNG
nguồn http://baophuyen.com.vn

 

 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 9
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn