TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG ĐÀO TẠO, CUNG ỨNG NGUỒN NHÂN LỰC CÓ CHẤT LƯỢNG [ 9/19/ ]
Trường đại học Xây dựng Miền Trung:
Đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng
Năm 1976, Bộ Xây dựng quyết định thành lập Trường trung học Xây dựng số 6 đặt tại tỉnh Phú Yên nhằm kịp thời đào tạo đội ngũ cán bộ trung cấp các chuyên ngành Kiến trúc, Xây dựng, Kinh tế cho các tỉnh phía nam vừa mới được giải phóng. Sau 25 năm xây dựng và trưởng thành, đến năm 2001, trường đã hội đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên nên đã được nâng cấp trở thành Trường cao đẳng Xây dựng số 3, với nhiệm vụ là đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kỹ thuật có trình độ cao đẳng trong lĩnh vực xây dựng và nghiên cứu khoa học phục vụ cho yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Trải qua 35 năm phấn đấu xây dựng và phát triển, đến ngày 28/7/2011, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định thành lập Trường đại học Xây dựng Miền Trung trên cơ sở nâng cấp Trường cao đẳng Xây dựng số 3.
Ba mươi lăm năm qua, một chặng đường đầy khó khăn thử thách, nhưng cũng rất vinh dự và tự hào, các thế hệ nhà giáo, cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên của trường đã đoàn kết, nhất trí, nỗ lực khắc phục khó khăn, đóng góp công sức, trí tuệ, xây dựng nhà trường ngày càng lớn mạnh. Từ một ngôi trường đơn sơ, với những dãy nhà cấp bốn nghèo nàn ven biển, đầy nắng, gió, đến nay cơ sở vật chất của nhà trường đã được đầu tư xây dựng kiên cố, khang trang và bề thế, với môi trường xanh, sạch, đẹp; đội ngũ cán bộ, giảng viên ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng, bước đầu đáp ứng được yêu cầu dạy và học, đảm bảo chất lượng ngày càng cao. Ngoài cơ sở đã có với diện tích gần 5ha, trường đã được tỉnh Phú Yên cấp thêm hơn 13ha để xây dựng cơ sở 2 được quy hoạch các khu chức năng đồng bộ, bao gồm khu làm việc, giảng đường, thư viện, phòng thí nghiệm, khu ký túc xá, khu giáo dục thể chất…, với quy mô đào tạo khoảng 9.000 sinh viên.

Giờ học sinh viên ngành xây dựng, môn Cơ học đất
Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, nhà trường cũng đã không ngừng mở rộng quy mô các loại hình và ngành nghề đào tạo. Đến nay, quy mô đào tạo hàng năm đạt 6.000 học sinh, sinh viên với 15 chương trình đào tạo. Công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, đưa công nghệ thông tin vào chương trình giảng dạy được đẩy mạnh. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho học sinh, sinh viên được chú trọng đúng mức. Thành tích đáng biểu dương là, từ khi thành lập đến nay, trường đã đào tạo gần 14.000 cán bộ có trình độ cao đẳng và trung học, trên 2.000 công nhân xây dựng, bồi dưỡng tay nghề công nhân và nghiệp vụ quản lý xây dựng cho 4.000 lao động; chủ động liên kết với một số trường đại học trong nước đào tạo được hơn 2.500 cán bộ có trình độ đại học các ngành: Kiến trúc, Xây dựng, Cấp thoát nước, Cầu đường, Kỹ thuật hạ tầng đô thị, Kế toán doanh nghiệp. Đại bộ phận học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường đều đáp ứng yêu cầu thực tiễn, được các cơ quan, doanh nghiệp tuyển dụng vào làm việc; nhiều đơn vị đã tìm đến trường ký hợp đồng đào tạo... góp phần tích cực vào việc cung cấp nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa cho các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, trong đó có tỉnh Phú Yên. 
 

Sinh viên cấp thoát nước thực hành - Ảnh: A.TRƯỜNG
Đứng chân trên địa bàn TP Tuy Hòa, nhà trường cũng tích cực tham gia các hoạt động về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; chú trọng công tác xây dựng Đảng, hội, đoàn thể, công tác xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa…, góp phần quan trọng trong giáo dục, rèn luyện phẩm chất, đạo đức lối sống và nhân cách cho học sinh, sinh viên trong nhà trường.
Với những thành tích đã đạt được, nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhì vào dịp kỷ niệm 35 năm thành lập trường. Đây chính là phần thưởng cao quý, đáng tự hào cho thầy trò của nhà trường.
Để tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ trước và những thành quả đạt được, tôi đề nghị nhà trường ra sức khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu và quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu và nhiệm vụ đề ra; tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu xã hội và nhu cầu học tập ngày càng cao của nhân dân; xây dựng và ngày càng nâng cao vị thế của Trường đại học Xây dựng Miền Trung; đề nghị Bộ Xây dựng, Bộ Giáo dục - Đào tạo và các bộ ngành liên quan tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ cho Trường đại học Xây dựng Miền Trung trong đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, ngày càng huy động nhiều nguồn lực, mở rộng nhà trường theo tiêu chuẩn trường đại học tiên tiến trong khu vực nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực phục vụ công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa khu vực duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên.
Nhiệm vụ của nhà trường trong năm học này và những năm tới là hết sức nặng nề, nhưng tôi tin tưởng rằng, với bề dày truyền thống, đồng thời những cố gắng của tập thể nhà trường, cùng với sự quan tâm sâu sát của các bộ, ngành Trung ương và các cấp, các ngành trong tỉnh Phú Yên, thầy và trò Trường đại học Xây dựng Miền Trung sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cao cả của nhà trường, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho công cuộc xây dựng phát triển của khu vực miền Trung, Tây Nguyên, nhất là tỉnh Phú Yên.
ĐÀO TẤN LỘC
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh

 

 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 7
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn