TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG – PHÒNG CHỐNG CHÁY NỔ TRÁCH NHIỆM KHÔNG CỦA RIÊNG AI [ 5/17/ ]
Theo số liệu của Bộ Lao Động Thương Binh và Xã Hội Năm 2010, cả nước đã xảy ra 5.125 vụ tai nạn lao động, trong đó có 554 vụ tai nạn lao động chết người. Tổng số người bị nạn là 5.307 người, trong đó có 600 người chết, 1.260 người bị thương nặng. Chi phí do tai nạn lao động xảy ra ( Tiền thuốc men, mai táng, tiền bồi thường cho gia đình người chết và những người bị thương…) Là 133,6 tỷ đồng. Tổng số ngày nghỉ do tai nạn lao động lên đến 75.454 ngày. Các địa phương để xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người nhất là: Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, TP Hà Nội, Bình Dương, Hải Phòng, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Hải Dương và Quảng Bình. Những ngành nghề để xảy ra nhiều tai nạn lao động nghiêm trọng là khai thác mỏ, xây dựng, gia công kim loại, lắp ráp cơ khí…
Năm 2010 cả nước đã xảy ra 2.231 vụ cháy tại các cơ sở, nhà dân và cháy rừng, làm chết 60 người, bị thương 180 người khác, thiệt hại về tài sản ước tính 617 tỷ đồng và 2543 ha rừng. Ngoài ra còn xảy ra 29 vụ nổ, làm chết 16 người, bị thương 42 người.
Để góp phần làm giảm thiểu tai nạn lao động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người lao động và người sử dụng lao động trong quản lý quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý về An toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ, 13 năm qua, kể từ ngày Quốc tế Lao động 1/5/ 1999 (Năm đầu tiên tổ chức) tuần lễ quốc gia về An toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ đã được tổ chức ở nước ta.
Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ lần thứ 13 được tổ chức tại Bến cảng số 1 Khu kinh tế Dung Quất, Tỉnh Quảng Ngãi từ ngày 20/3/2011 đến 26/3/2011 với chủ đề “An toàn vệ sinh lao động vì hạnh phúc gia đình và sự phát triển của doanh nghiệp”.
     
   

Lễ phát động tuần lễ quốc gia ATVSLĐ – PCCN lần thứ 13 năm 2011
                            
Hưởng ứng tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ – PCCN xuyên suốt trong nhiều năm qua, trường Cao đẳng Xây dựng số 3 không để xảy ra tai nạn lao động và cháy nổ trong phạm vi nhà trường cũng như khi học sinh, sinh viên đi thực hành, thực tập ở ngoài trường. Có được những kết quả như trên là nhờ sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường thưòng xuyên quan tâm chỉ đạo trong công tác quản lý, phân công trách nhiệm từng cán bộ từ cấp Trưởng, phó, phòng, khoa, bộ môn trong công tác quản lý đào tạo, quản lý chuyên môn của từng ngành học, bậc học.
Trong công tác tổ chức, Lãnh đạo nhà trường đã thành lập Trung đội tự vệ cơ quan, chức năng và nhiệm vụ bảo vệ cơ quan trong những ngày nghỉ Lễ, Tết. Ngoài ra còn làm nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy. Trung đội tự vệ được Phòng cảnh sát PCCC – CA Tỉnh Phú Yên diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng PCCC, cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ (bình bọt, bình khí), các dụng cụ chữa cháy thủ công để có thể kịp thời dập tắt khi có đám cháy xảy ra.

Lê Đức Gia-Khoa Dạy Nghề

 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 5
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn