TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
MAI "5 TỐT" [ 2/18/ ]
MAI "5 TỐT"
 
            Đỗ Thị Kim Mai, sinh viên lớp C08KT3, Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 đã vượt lên khó khăn, phấn đấu học tập đạt được những thành tích thật đáng nể. 3 năm liền là sinh viên khá giỏi và luôn đứng đầu lớp, mới đây, Mai là một trong hai sinh viên ở Phú Yên vinh dự được Trung ương Đoàn tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”. 
 
 
Mai "5 tốt"
Bạn Đỗ Thị Kim Mai đang soạn bài chuẩn bị đến trường - Ảnh: T.HIẾU
 
Mai sinh ra và lớn lên trong một gia đình khốn khó tại một xóm nghèo ở xã An Ninh Đông (huyện Tuy An). Cuộc sống khó khăn, túng quẫn đã không níu giữ được chân người cha thiếu trách nhiệm. Năm Mai lên lớp 6, ba Mai đã ra đi biền biệt để lại bao gánh nặng gia đình. Ba mẹ con Mai không biết bám víu vào đâu. Thương mẹ và hiểu nỗi khó khăn của gia đình, Mai đỡ đần mọi công việc nhà và chăm đứa em nhỏ để cho mẹ mưu sinh. Cuộc sống ở làng biển quá khắc nghiệt trong cuộc mưu sinh đối với một người phụ nữ, mẹ của Mai đã phải đứt ruột bỏ hai con nhỏ ở lại, một mình lặn lội lên Lâm Đồng làm thuê. Và cũng từ lúc đó, Đỗ Thị Kim Mai, cô học sinh lớp 9 phải vừa vật lộn kiếm sống, vừa thay mẹ nuôi em. Nhưng khát khao đổi đời từ con chữ không làm Mai chùn bước. Chính điều này đã giúp Mai vượt qua những tháng ngày gian nan cơ cực đó để trở thành cô sinh viên như ngày hôm nay. Hồi đó, thấy các cô ở trong xóm thường lên xã An Ninh Tây nhận ghế mây về đan nên em cũng xin đi theo để nhận hàng về nhà đan kiếm thêm tiền phụ giúp mẹ trang trải chi tiêu cho hai chị em. Lúc đầu chủ cơ sở ngại giao hàng bởi thấy em còn nhỏ quá. Nhưng nhờ sự cẩn thận, tỉ mỉ của Mai nên sản phẩm làm ra đã đạt yêu cầu. Kim Mai nói: “Công việc đan ghế khá vất vả, mỗi lúc đan xong hai chị em Mai gặp nhiều khó khăn trong việc chuyển hàng đi giao bởi ghế khá nặng”. Với sự cố gắng của 3 mẹ con, sau khi dành dụm được ít vốn, mẹ Mai quay về chuộc lại mảnh vườn, trồng trọt, chăn nuôi.
 
Vất vả là thế, nhưng 12 năm liền, Mai đều là học sinh khá, giỏi. Đến khi tốt nghiệp cấp 3, thấy gia đình còn quá khó khăn nên Mai không thi vào đại học mà nộp hồ sơ thi vào Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 để có điều kiện học hơn. Khi trở thành sinh viên của trường, Mai càng chăm chỉ học tập hơn trước. 3 năm học qua, Mai là sinh viên khá, giỏi của trường và luôn đứng vị trí nhất lớp, nhận được học bổng, nhờ đó mà có tiền trang trải cho việc học. Không những thế, năm học vừa qua, Mai thi học sinh giỏi và đạt giải ba môn Nguyên lý kế toán, được đại diện trường tham gia cuộc thi Olympic lý luận chính trị cấp tỉnh. Năm học 2010-2011, Mai tiếp tục thi học sinh giỏi môn Kế toán tài chính và đang chờ kết quả. Vinh dự hơn nữa, vừa rồi Mai là một trong hai sinh viên ở Phú Yên được Trung ương Đoàn trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và đang làm thủ tục kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Mai tâm sự: “Hồi nhỏ thấy hoàn cảnh gia đình quá nghèo, ba mẹ lại chia tay, mình dường như không dám gặp mặt bạn bè. Nhưng giờ thì điều ấy không còn nữa”. Em gái của Mai đang học lớp 10 chuyên văn Trường Lương Văn Chánh vừa rồi cũng được trường gọi vào đội tuyển Olympic môn Sử để đi thi ở Cần Thơ. “Điều mong muốn nhất là sau khi tốt nghiệp ra trường, Mai có một việc làm ổn định để có điều kiện giúp mẹ nuôi em ăn học và tiếp tục học cao hơn nữa”, Mai thổ lộ.
 
Phó Bí thư Thường trực Đoàn trường Cao đẳng Xây dựng số 3 Đinh Gia Tuấn nói: “Mai là sinh viên chịu khó, biết vượt lên số phận, học rất tốt. Mai là một trong những sinh viên năng nổ tham gia các hoạt động sinh viên tình nguyện, các cuộc thi do nhà trường, tỉnh tổ chức và đã mang lại thành tích cho trường. Đây là một tấm gương đáng khen ngợi”.

NGUYỄN CHƯƠNG
Nguồn http://baophuyen.com.vn

 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 5
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn