TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
HỘI NGHỊ CÔNG TÁC QUỐC PHÒNG, QUÂN SỰ NĂM 2021 VÀ TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2022 [ 1/25/ ]
Chiều ngày 17/01/2022, tại trụ sở chính của trường, dưới sự chủ trì của đồng chí Phan Văn Huệ, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự, Phó Hiệu trưởng. Trường Đại học Xây dựng Miền Trung đã tổ chức: "Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng, quân sự năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022"
Thực hiện chỉ đạo của ban Thường vụ Thành ủy Tuy Hòa về công tác quốc phòng, quân sự địa phương năm 2022; Thực hiện các kế hoạch triển khai và hướng dẫn về công tác quốc phòng, quân sự, giáo dục quốc phòng an ninh, công tác Dân quân tự vệ của Hội đồng giáo dục QPAN tỉnh; của Ban chỉ huy quân sự TP. Tuy Hòa và của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên;
Theo kế hoạch của Đảng ủy và Ban Giám hiệu Nhà trường.
Với sự tham dự của các đại biểu khách mời là lãnh đạo Ban Dân quân, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên; đại diện Ban chỉ huy quân sự TP. Tuy Hòa; đại diện Ban chỉ huy quân sự 02 đơn vị: Phường 7, xã Bình Kiến là địa bàn Nhà trường đang đóng chân.
Về phía Nhà trường có sự tham dự của các đồng chí trong Ban chỉ huy quân sự; các đồng chí là trưởng các đơn vị có liên quan gồm: Phòng Quản lý Đào tạo, Phòng Công tác Học sinh-Sinh viên; Trung tâm Đào tạo nghề và Ứng dụng; các đồng chí là chiến sĩ Trung đội Tự vệ cơ quan.
TS. Phan Văn Huệ - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự, Phó Hiệu trưởng MUCE, chủ trì hội nghị
Tại Hội nghị các đại biểu đã tập trung và thảo luận, cho ý kiến về dự thảo:"Báo cáo công tác Quốc phòng, quân sự năm 2021 và Phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2022" và một số vấn đề khác có liên quan đến công tácan ninh trật tự, công tác PCCC, ứng phó thiên tai của Nhà trường.
Đồng chí Nguyễn Nguyên Khang - Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS trình bày dự thảo báo cáo tổng kết
Các nhóm ý kiến thảo luận đi vào một số nội dung chính như sau:
- Việc giáo dục kiến thức quốc phòng, an ninh theo hình thức trực tuyến và công tác quản lý chung đối với sinh viên trong tình hình dịch bệnh Covid 19 phức tạp (Nhà trường liên kết với Trường Sĩ quan thông tin, TP. Nha Trang).
- Vai trò của Đoàn thanh niên trong việc tham gia giáo dục tư tưởng, định hướng sinh viên nhận thức đúng đắn về chủ trương, pháp luật của Đảng và Nhà nước trong tình hình dạy và học trực tuyến. Một số kế hoạch triển khai các hoạt động về nguồn, giáo dục truyền thống...
- Một số vấn đề về tăng cường quản lý an ninh, trật tự, xây dựng trường học: "An toàn về An ninh trật tự" trong tình hình dạy và học trực tuyến. Phối hợp các đơn vị xây dựng, duy trì các mô hình tự quản nội trú, ngoại trú cho sinh viên, quản lý sinh viên quốc tế. Triển khai kế hoạch giáo dục, phổ biến pháp luật, tuyên truyền chủ quyền biển đảo cho sinh viên. Các phương án đón sinh viên học tập trực tiếp trở lại từ 14/02/2022.
- Xây dựng kế hoạch phương án tác chiến tại cơ sở A và B của Nhà trường, hiệp đồng với Ban CHQS TP. Tuy Hòa, Ban CHQS Phường 7, Ban CHQS xã Bình Kiến; duy trì, kiện toàn lực lượng và đánh giá vai trò của Trung đội Tự vệ cơ quan trong tình hình mới; tăng cường các kế hoạch trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ cơ quan trong những dịp quan trọng. Trong các ca trực lưu ý các vấn đề về an ninh mạng; nhắc nhở viên chức, người lao động khi đọc và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.
Thiếu tá Bùi Minh Tú - Chính trị viên phó, Chủ nhiệm chính trị Ban CHQS TP. Tuy Hòa, phát biểu tại hội nghị
Phát biểu thống nhất với các nội dung trong dự thảo báo cáo và các ý kiến thảo luận, đồng chí Thiếu tá Bùi Minh Tú, Chính trị viên phó, Chủ nhiệm chính trị Ban CHQS TP. Tuy Hòa nhấn mạnh: Công tác quốc phòng, quân sự nói chung công tác Dân quân tự vệ nói riêng của Trường thực hiện khá nề nếp. Công tác kiện toàn các thành viên trong Ban CHQS của Nhà trường là rất đầy đủ và đúng thành phần. Đồng chí bày tỏ lời cảm ơn đến lãnh đạo Nhà trường trong năm 2020, đã phối hợp với Ban CHQS TP. Tuy Hòa tổ chức các đợt huấn luyện Dân quân tự vệ đạt hiệu quả cao. Là một cơ sở giáo dục, đào tạo có nhiều cơ sở, khuôn viên rộng, đông sinh viên, đề nghị Nhà trường tiếp tục phát huy thế mạnh khắc phục những tồn tại đã nêu đồng thời xây dựng, hoàn thiện và triển khai các phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 một cách hiệu quả nhất.
Toàn cảnh hội nghị
Phát biểu đáp từ và kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phan Văn Huệ cho rằng: bên cạnh những kết quả đã đạt được thì công tác quốc phòng, quân sự của Trường vẫn còn những tồn tại. Vì vậy việc xây dựng kế hoạch, phương hướng, nhiệm vụ quốc phòng, quân sự năm 2022 đề nghị Ban CHQS và những đơn vị trong Trường có liên quan cần chú trọng những điểm sau:
1. Hoàn thiện bản vẽ hiện trạng khu B, lập sơ đồ, để xây dựng phương án tác chiến, ngay sau khi dự án hệ thống giao thông và cải tạo khuôn viên hoàn thành (Phối hợp Ban Dân quân, Bộ CHQS tỉnh)
2. Tiếp tục luân phiên kết nạp, kiện toàn Trung đội Tự vệ cơ quan, kết nạp bổ sung chiến sĩ nữ. Thực hiện nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu. Thực hiện hiện nghiêm chế độ huấn luyện, hội, họp từ cấp chiến sĩ đến cấp ban chỉ huy.
3. Về vấn đề an ninh, phòng cháy chữa cháy, ứng phó thiên tai: phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ-PA03, công an tỉnh để xây dựng kế hoạch phòng chống khủng bố báo cáo Bộ Xây dựng; xây dựng quy chế về an ninh mạng; đặc biệt xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT trong dịp Tết Nguyên đán.
4. Nghiên cứu xây dựng quy chế khen thưởng, phê bình; chế độ hội, họp sinh hoạt định kỳ công tác quốc phòng, quân sự.
Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp và bế mạc cuối giờ cùng ngày./.
 
Tin bài: Việt Cường – Phòng TCHC
Ảnh: Truyền thông MUCE

 

 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
 
THÔNG BÁO
 
Đọc thêm



WEBLINK
Số lượng đang online: 6
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (0257).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn